Năm 2015, Việt Nam tiêu thụ 245 nghìn ôtô mới

Tháng 12/2015, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục ở “đỉnh dốc” tiêu thụ xe với 29.397 chiếc và lập kỷ lục cả năm bán được gần 245 nghìn chiếc.

Toyota là thương hiệu ôtô kinh doanh hiệu quả nhất trong năm 2015 với lượng bán vượt mốc 50.000 xe

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), thị trường ôtô Việt Nam trong tháng cuối cùng của năm 2015 đạt 29.397 xe, dù giảm 1% so với tháng 11 trước đó nhưng vẫn ở mức “đỉnh dốc” của năm 2015 và đạt tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này cũng đưa đến lượng tiêu thụ kỷ lục mà lịch sử công nghiệp ôtô Việt Nam chưa từng có là 244.914 xe bán ra trong năm 2015.

Trong số 29.397 xe bán ra, bao gồm 16.795 xe du lịch; 11,447 xe thương mại và 1.155 xe chuyên dụng. Lượng xe du lịch giảm 9,8%; xe thương mại tăng 17,7% và xe chuyên dụng giảm 15,8% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.783 xe, tăng 9,7% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.614 xe, giảm 16% so với tháng trước.

Biểu đồ sản lượng tiêu thụ ôtô của toàn thị trường năm 2015

Xét riêng các thành viên của VAMA, mãi lực bán hàng trong tháng 12/2015 tiếp tục theo chiều hướng “sáng lạng” với con số tăng trưởng “dương” trải dọc theo danh sách. Với cả 5 thương hiệu xe đang bán trên thị trường, Trường Hải tiếp tục dẫn đầu với 9.336 xe bán ra. Đứng thứ 2 là Toyota Việt Nam với 5.350 xe, Ford ở vị trí số 3 với 2.634 xe.

Nếu chỉ tính riêng xe con (du lịch), Toyota Việt Nam (TMV) là công ty gặt hái thành công lớn nhất với sản lượng xe tiêu thụ trong tháng lập kỷ lục của trong năm 2015, vượt mốc 5.000 xe. Kết quả này đẩy lượng tiêu thụ cả năm của TMV lên ngưỡng kỷ lục 50.285 xe, tăng 23% so với năm trước.

 

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục