Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam

Đi trước đại lý chính hãng, một cửa hàng tư nhân đã nhanh chân khi nhập về chiếc BMW S1000RR 2015 đầu tiên tại Việt Nam.

Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 1

BMW S1000RR 2015 đầu tiên Việt Nam

Thông tin BMW S1000RR 2015 sẽ được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam trên thực tế đã được Euro Auto xác nhận từ lâu. Tuy nhiên tới nay, đơn vị này vẫn chưa đưa về mẫu xe “hot” đang được nhiều biker chờ đợi. Mới đây, một cửa hàng tư nhân tại TP. HCM đã bất ngờ đưa về mẫu xe đầu tiên, khiến cộng đồng mê xe phân khối lớn không khỏi phấn khích.
Ra mắt lần đầu tiên ở triển lãm quốc tế Intermot, BMW S1000RR 2015 sở hữu thiết kế gọn gàng hơn nhưng vẫn sử dụng động cơ 1.000 phân khối 4 xy-lanh làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, công suất nâng thêm 6 mã lực, từ 193 lên 199 mã lực. Mô men xoắn đạt cực đại 112,4 Nm.

Điểm khác biệt nữa dễ nhận thấy trên thế hệ mới là cặp đèn pha “mắt nổ, mặt xịt” được thay đổi vị trí. Theo đó, bên mắt tròn của đèn pha được chuyển từ phải sang trái trong khi mắt xếch được cách tân và thay thế vào chỗ của đèn tròn.

Những biker cảm thấy nặng nhọc với S1000RR đời cũ sẽ cảm thấy rõ sự đổi mới của xe khi BMW Motorrad hạ trọng lượng xuống còn 204kg (tức giảm 4kg). Đời năm 2015 cũng được thiết kế khí động học, gọn gàng hơn trước, giúp khả năng tăng tốc tốt hơn.
Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 2

Thay đổi lớn trên cặp đèn pha bất đối xứng của BMW S1000RR 2015

Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 3
Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 4
Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 5
Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 6
Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 7
Môtô ‘khủng’ BMW 1000 phân khối bất ngờ về Việt Nam ảnh 8

Về công nghệ, chiếc S1000RR 2015 đầu tiên Việt Nam được tích hợp hai chế độ lái mở rộng là Slick (đường đua) và User (tùy chỉnh theo điều kiện thực tế) bên cạnh ba chế độ tiêu chuẩn có sẵn trên phiên bản trước đó là Rain, Sport, Race. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo 3 chế độ và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, hệ thống treo kiểm soát điều khiển điện tử cho S1000RR 2015.

Giá bán của xe chưa được công bố. Tuy nhiên, một đại diện của Euro Auto từng úp mở thông tin khi xe được nhập chính hãng sẽ có giá khoảng 720 triệu đồng. Tại thị trường nước ngoài, BMW S1000RR 2015 có giá khoảng 15000 USD (327 triệu đồng). 

Chí Thành. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục