Mercedes-AMG GLC 63 S trở thành SUV nhanh nhất tại Nurburgring

Chia sẻ
 
Với thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 49,369 giây, Mercedes-AMG GLC 63 S đã chính thức trở thành mẫu SUV nhanh nhất tại đường đua này.

Có chiều dài 20,8km và hơn 160 khúc cua với độ chênh lệch chiều cao so với mặt nước biển lớn, đường đua Nurburgring tại Đức là nơi để các hãng có thể thử nghiệm những chiếc xe tới giới hạn tối đa. Được mệnh danh là "Địa ngục xanh", việc hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong thời gian ngắn nhất có thể cũng được thương hiệu coi là sự bảo đảm về hiệu năng vận hành. Từng có nhiều mẫu xe phá kỷ lục một vòng Nurburgring, Mercedes lại một lần nữa ghi tên vào "bảng vàng" tại trường đua này với mẫu crossover thể thao Mercedes-AMG GLC 63 S.

Với thời gian chạy hết một vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 49,369 giây, GLC 63 S đã chính thức trở thành mẫu SUV thương mại nhanh nhất ở đường đua huyền thoại này. Kỷ lục này đã đánh bại chiếc Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio với thời gian 7 phút 51,7 giây được xác lập vào cuối tháng 9 năm ngoái. Đáng chú ý hơn, GLC 63 S đã phá kỷ lục dưới sự điều kiển của kỹ sư AMG Markus Hofbauer, trong điều kiện thời tiết mùa thu và chỉ với một lượt chạy duy nhất.

Mercedes-AMG GLC 63 S trở thành SUV nhanh nhất tại Nurburgring ảnh 1
 Để có thể đạt được thành tích này, Mercedes-AMG GLC 63 S đã được trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép vốn có nguồn gốc từ siêu xe AMG GT-R. Cỗ máy này đạt công suất 510 mã lực tại 5.500-6.250v/ph, mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 1.750-4.500v/ph. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp thế hệ mới và đặc biệt là hệ dẫn động hiệu suất cao cải tiến AMG Performance 4MATIC+ với khả năng phân chia mô-men xoắn trọn vẹn từ 0 đến 100% trên trục trước hoặc sau.
Mercedes-AMG GLC 63 S trở thành SUV nhanh nhất tại Nurburgring ảnh 2
Hệ dẫn động 4 bánh giúp chiếc xe có độ bám đường và "ôm cua" gọn, chuẩn xác hơn, từ đó rút ngắn thời gian hoàn thành mỗi vòng đua. Chương trình điều khiển chế độ lái AMG DYNAMIC SELECT cho phép người lái chọn 4 chế độ khác nhau: Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Tùy theo từng chế độ, hệ điều khiển chủ động thích ứng về đáp ứng động cơ, hộp số, hệ thống treo, vô-lăng, ESP và dẫn động.
Mercedes-AMG GLC 63 S trở thành SUV nhanh nhất tại Nurburgring ảnh 3
Ngoài ra, hệ thống treo khí nén 3 khoang cũng cho phép tạo nên khả năng vận hành tối ưu trong đa điều kiện khác nhau. Độ cứng của giảm xóc có thể được điều chỉnh thông qua nhiều kiểu phối hợp kích hoạt hoặc ngắt độc lập từng buồng khí. Hệ thống treo lại cũng có thể được xác lập với 3 chế độ: Comfort, Sport và Sport Plus. Các chế độ này có độ cứng vững, phản ứng treo khác nhau. 
Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục