Lý giải nguyên nhân Mercedes-Benz GLC tăng giá

 
Trong tháng 8, hai phiên bản Mercedes-Benz GLC bắt đầu áp dụng giá mới đã công bố từ trước tháng 7/2016, tăng thêm 20 triệu và 120 triệu đồng.
Lý giải nguyên nhân Mercedes-Benz GLC tăng giá - ảnh 1

Hai phiên bản GLC (thay thế cho GLK trước đây) là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu hôm 21/4. Cả hai đều dùng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.0L, do đó vẫn giữ nguyên thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) như cũ.

Tuy nhiên, trong tháng 8 này, giá của Mercedes-Benz GLC tại các đại lý đồng loạt tăng thêm 20 triệu đồng cho bản GLC 250 4MATIC (giá mới 1,789 tỷ đồng) và 120 triệu đồng với bản GLC 300 AMG 4MATIC (giá mới 2,039 tỷ đồng). Việc áp dụng giá mới cách 1 tháng sau thời điểm 1/7/2016 phần nào khiến khách hàng hơi ngỡ ngàng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết GLC có giá mới do được tăng thêm phụ kiện (option) cho cả 2 phiên bản. Theo đó, GLC 250 4MATIC có thêm cổng kết nối sạc Ipad, GLC 300 AMG 4MATIC cũng thêm cổng này và tăng thêm hệ thống treo khí nén Air Body Control.

Lý giải nguyên nhân Mercedes-Benz GLC tăng giá - ảnh 2
 Bảng giá mới của GLC công bố trước 1/7/2016 và đến tháng 8 mới áp dụng

Mercedes-Benz GLC lớn hơn nhiều so với GLK cũ nhờ chiều dài tăng thêm 12cm, rộng thêm 5cm, và chiều dài cơ sở tăng lên tới 2.873mm. GLC 300 AMG 4MATIC mạnh mẽ nhất với động cơ có công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 370Nm, giúp xe đạt tốc độ 100km/h chỉ sau 6.5 giây, còn động cơ của GLC 250 4MATIC có công suất cực đại 211 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.

Mặc dù công suất cao và mạnh mẽ, nhưng cả hai phiên bản đều có mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, từ 7.0-7.6L/100km với phiên bản 300 AMG 4MATIC và 6.5-7.1L/100km cho phiên bản 250 4MATIC.

Đặc điểm công nghệ ấn tượng nhất ở cả hai phiên bản là dòng hộp số 9G-TRONIC hiện đại với 9 cấp số, và có tới 5 chế độ vận hành gồm “Comfort”, “ECO”, Sport”, “Sport+” và “Individual”. Chính loại hộp số này đã góp phần giúp GLC hoàn toàn mới tiết kiệm tới 6.5% nhiên liệu tiêu thụ.

Như trong tên gọi, cả hai phiên bản đều trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC nổi tiếng, nhưng nay nổi bật hơn nhờ gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp, tích hợp chức năng hỗ trợ xuống dốc và bốn chế độ vận hành gồm “Slippery” (dùng trong điều kiện đường trơn trượt), “Off-road” (sử dụng trong điều kiện địa hình sỏi đá, bãi cát), “Incline” (phù hợp với các cung đường đèo dốc hoặc bề mặt đường gồ ghề) và “Trailer” (hỗ trợ kéo moóc hoặc đi trên đồng cỏ).

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục