Luxgen cần thời gian chinh phục khách hàng Việt

Bà Nguyễn Diệu Anh - đại diện của thương hiệu Luxgen tại Việt Nam - tự tin khẳng định hãng xe Đài Loan có nhiều cơ hội trước sức ép tới từ các đối thủ. 

Luxgen cần thời gian chinh phục khách hàng Việt ảnh 1
 Luxgen U7 Turbo cạnh tranh Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Bên lề buổi lễ khai trương showroom Luxgen đầu tiên tại Hà Nội, bà Nguyễn Diệu Anh - đại diện thương hiệu Luxgen tại Việt Nam - đã có những trao đổi thẳng thắn và đầy tự tin với Xedoisong.vn.

- Xin bà đánh giá cơ hội và thách thức của Luxgen tại Việt Nam

Cơ hội phát triển của Luxgen tại Việt Nam là rất lớn và khả quan. Bởi các dòng xe của chúng tôi hội tụ rất nhiều tính năng và công nghệ nổi trội. Đặc biệt, các tính năng an toàn luôn được đề cao hàng đầu. Như tôi đã giới thiệu (ở phần phát biểu khai mạc sự kiện khai trương showroom - PV), một chiếc xe của Luxgen bị một chiếc xe tải hạng nặng đâm trực diện ở tốc độ 60km/h tại Trung Quốc. Xe bị bung túi khí và phần đầu hư hỏng khá nặng. Tuy nhiên, cửa xe gần như không biến dạng. Người lái xe chỉ bị thương nhẹ và vợ của anh ấy đã phải viết một bức thư gửi tới CEO của chúng tôi ở Đài Loan để cảm ơn chiếc xe đã cứu mạng anh ấy.

Sản phẩm chủ đạo của chúng tôi là SUV. Do đó, các xe Luxgen sẽ phù hợp với các gia đình Việt Nam, các doanh nghiệp và doanh nhân tại đây.

Còn về thách thức, chúng tôi thừa nhận là có. Nhưng thách thức duy nhất hiện nay chỉ là vấn đề thời gian. Luxgen cần thời gian để khách hàng có thể cảm nhận đúng chất lượng của xe.

- Có người cho rằng xuất xứ thương hiệu từ Đài Loan sẽ là một cản trở lớn đối với Luxgen tại Việt Nam. Bà đánh giá thế nào về nhận định này?

Tôi không cho rằng xuất xứ Đài Loan là một cản trở. Bởi Đài Loan là 1 trong 3 cường quốc công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Đài Loan có những bước đi nổi trội và những tiến bộ vượt bậc về công nghệ thông tin, về kinh tế. Hệ thống nghiên cứu khoa học phát triển và còn nhiều tiềm năng. Những ai biết tới Đài Loan và từng sử dụng đồ Đài Loan sẽ biết các sản phẩm Đài Loan thực sự rất tốt.

Với riêng tập đoàn Yulong, họ là đối tác chiến lược của Nissan tại châu Á. Yulong xây dựng nhà máy sản xuất tại Philippines, Trung Quốc và Đài Loan. Họ được coi là tổng kho của Nissan tại châu Á. Yulong có quyền can thiệp vào thiết kế của Nissan tại các thị trường mà họ góp mặt. Đó là lý do một chiếc Nissan tại Trung Quốc có thể khác tại Việt Nam.

- Tới Việt Nam, Luxgen coi đâu là đối thủ chính?

Chúng tôi đang có 3 dòng xe chiến lược. Với U6 Turbo EcoHyper thì đối thủ chính sẽ là Honda CR-V và Mazda CX-5. Với U7 Turbo, đối thủ sẽ là Toyota Highlander và Hyundai Santa Fe. Còn M7 Turbo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona.

- Ngoài việc mở showroom đầu tiên tại Hà Nội, Luxgen sẽ có kế hoạch gì trong năm nay?

Trong năm nay, vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, Luxgen sẽ ra mắt thêm 2 dòng xe mới là M7 EcoHyper và U7 EcoHyper. Tuy có phần tên giống với U6 EcoHyper nhưng các tính năng trên 2 mẫu xe mới sẽ khác với U6 EcoHyper. Cả hai đều sử dụng hệ thống mới, cải tiến hơn so với thế hệ hiện tại nhằm đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất.

- Trong kế hoạch kể trên không nhắc tới Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ hai khi mà lần đầu tổ chức có sự góp mặt của Luxgen?

Luxgen sẽ không tham gia Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam năm nay. Lý do nằm ở chiến lược của chúng tôi. Luxgen sẽ phải tập trung vào vấn đề trải nghiệm vì khuôn khổ triển lãm không đủ. Luxgen đã có nhiều khách hàng. Luxgen vào Việt Nam 5 năm rồi nên cũng đã có thị phần nhất định nhưng như tôi đã nói, khách hàng cần thời gian trải nghiệm. Luxgen sẽ tổ chức rất nhiều chương trình trải nghiệm. Ví dụ như ở Hải PHòng vừa qua, xe bị bịt kín toàn bộ nhưng khách hàng bên trong vẫn có thể vượt qua các sa hình để chứng tỏ công nghệ hữu ích như thế nào trên các dòng xe của chúng tôi.

Luxgen đã tiếp cận và quảng bá hình ảnh trong những năm qua. Và bây giờ là thời điểm để cho khách hàng trải nghiệm nhằm cho họ biết rằng bỏ đồng tiền ra là đáng giá. 

- Vâng, cảm ơn bà vì những chia sẻ trên và chúc Luxgen thành công tại Việt Nam. 

 

Theo NNVN

Đăng Việt

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục