Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu

Với chi phí khoảng 65 triệu đồng, chiếc Yamaha Virago XV250 đã được độ dáng caferacer một cách đầy tinh tế và bắt mắt. 
Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 1

Đây là sản phẩm được xưởng độ Zife tại Hà Nội kỳ công tạo nên nhằm dành tặng cho chủ nhân của mẫu xe độ đầu tiên tại Zife

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 2

Từ chiếc xe nguyên bản là Yamaha Virago XV250, Zife đã "mổ xẻ" và thay đổi khá nhiều các chi tiết và đặc biệt là kết cấu khung sườn nhằm cho ra đời mẫu xe mang kiểu dáng caferacer bắt mắt

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 3

Theo chia sẻ của chủ xưởng độ Zife với Xedoisong.vn, chiếc xe độ này được hoàn thành trong khoảng 3 tháng và ra đời cách đây khoảng nửa năm. Chi phí toàn bộ cho quá trình độ khoảng 65 triệu đồng. Trong đó, tốn kém nhất là bộ vỏ của xe cùng các chi tiết gò, nhôm. Bên cạnh đó, càng sau được làm lại toàn bộ cũng "ngốn" không ít chi phí

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 4

Phần mặt nạ của xe dễ gây ấn tượng với những ai mới tiếp xúc khi được bố trí đèn pha kiểu dẹt ngang

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 5

Tay lái cũng được độ lại

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 6

Đồng hồ hiển thị đậm chất cổ điển

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 7
Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 8

Bình xăng được gò lại thành kiểu dáng dẹt, thuôn dài thay vì bầu tròn của chiếc nguyên bản

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 9

Một trong những chi tiết đặc biệt nhất trên xe là bộ đôi cốp đựng đồ được gắn hai bên của bình xăng. Trên phần thân cốp có in logo của Zife

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 10

Khi mở cốp bằng cách vặn xoay nắp, một không gian khiêm tốn hiện ra nhưng đủ để chứa các vật dụng như đồ nghề sửa xe, các vật dụng nhỏ nhắn,...

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 11

Ở phiên bản gốc, Yamaha Virago XV250 sở hữu động cơ V-Twin, 60 độ, dung tích 249 phân khối, làm mát bằng gió. Hộp số 5 cấp

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 12

Phiên bản gốc dài 2200mm, rộng 815mm, cao 1140mm, chiều cao yên 685mm, nặng 137kg. 

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 13

Đèn hậu của xe cũng được cách điệu lại một cách tinh tế

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 14

Ống xả được gò lại

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 15

Vành lốp trước được Zife hạ xuống nhằm đạt được dáng caferacer. Zife khẳng định chiếc xe phù hợp để di chuyển ở tốc độ cao, thay vì đổ cua. Ý tưởng để tạo nên chiếc xe độ này không bắt nguồn hay có ý liên hệ tới bất kỳ một điều gì cụ thể. Zife chỉ muốn tạo ra một sản phẩm hoàn mỹ nhất với các đường nét, hình khối mang tính nghệ thuật cao

Lột xác xế cổ Yamaha của biker Hà thành với 65 triệu ảnh 16

Đây là một trong những sản phẩm tâm đắc nhất của Zife. Điều đó không bắt nguồn từ việc xe được độ như thế nào, mà đây là sản phẩm kỷ niệm cho chủ xe đầu tiên tới với Zife cách đây gần chục năm. Cũng kể từ đó, chủ xưởng độ Zife đã quyết định gắn bó với nghề không ít khó khăn nhưng đầy hứng khởi này. Tính tới nay, anh đã cho ra đời khoảng 50 mẫu xe độ khác nhau và sẽ còn tiếp tục tạo ra các sản phẩm bắt mắt trong tương lai

Đăng Việt. Clip: Duy Tùng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục