Lột xác toàn diện, Mazda CX-9 tăng giá bán

 
Thế hệ thứ hai của Mazda CX-9 vừa được công bố giá bán cao hơn phiên bản cũ khoảng hơn 1.500 USD (tương đương 33 triệu đồng). 
Lột xác toàn diện, Mazda CX-9 tăng giá bán ảnh 1
 
Mazda thông báo CX-9 thế hệ hoàn toàn mới năm 2017 sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 5 tới đây tại thị trường Mỹ. Mẫu SUV 7 chỗ đã ra mắt toàn cầu trước đó tại Triển lãm Los Angeles nhưng không được công bố giá bán.

Tại Mỹ, Mazda CX-9 2017 có giá 31.520 USD (khoảng 700 triệu đồng), tức cao hơn phiên bản trước đó 1.520 USD (khoảng 33 triệu đồng). Nhà sản xuất Nhật Bản còn có lựa chọn Signature với mức giá cao hơn là 44.015 USD (978 triệu đồng).

Tăng giá và đổi lại là tăng công nghệ, thay đổi thiết kế cùng động cơ mới. Mazda cho biết thế hệ hoàn toàn mới của CX-9 được thay đổi toàn diện, từ thiết kế, kích thước, khung sườn, động lực và các công nghệ tiên tiến mới nhất được Mazda triển khai áp dụng mà nổi bật là ngôn ngữ thiết kế KODO – “Soul of Motion” và các công nghệ SKYACTIV. Mazda cũng phát triển một động cơ tăng áp turbocharged SKYACTIV-G 2.5T hoàn toàn mới áp dụng đầu tiên cho mẫu xe này.

Thuộc dòng crossover SUV cỡ trung 3 hàng ghế thích hợp sử dụng cho gia đình, Mazda CX-9 nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Highlander, Honda Pilot, Nissan Pathfinder..


Ngoại hình CX-9 mới được nhấn mạnh đến phong cách thể thao khoẻ khoắn thông qua phần đầu xe dài và các hốc bánh lớn. Với chiều dài tổng thể 5.065mm, CX-9 mới ngắn hơn 30mm so với trước nhưng trục cơ sở lại dài hơn 55mm và điều này giúp tạo thêm không gian cho nội thất, đặc biệt là khoảng để chân cho hành khách.

Các giải pháp cắt giảm trọng lượng giúp CX-9 mới nhẹ hơn mẫu cũ khoảng 90kg với bản dẫn động cầu trước và nhẹ hơn 130kg với bản dẫn động 2 cầu (AWD), nhưng độ cứng vững của khung sườn và thân xe tốt hơn nhờ vật liệu tiên tiến. 


Mazda cũng cho biết, để giảm tối đa độ trễ của turbo, động cơ SKYACTIV-G 2.5T mới được áp dụng công nghệ tuỳ biến áp suất turbo DPT (Dynamic Pressure Turbo) – bộ tăng áp turbocharger đầu tiên thế giới có khả năng thay đổi góc kỳ xả tuỳ theo tốc độ động cơ. Cùng với đó là hệ thống làm mát khí xả tuần hoàn (EGR) giúp hạ nhiệt động cơ từ khoảng 500 độ C xuống mức chỉ hơn 100 độ C, cho phép động cơ vận hành với tỉ số nén 10.5 : 1 – một trong những tỉ số nén rất cao đối với loại động cơ xăng tăng áp turbocharged.

Kết quả là động cơ SKYACTIV-G 2.5T trên CX-9 mới đạt công suất 250 mã lực tại 5.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 2.000v/ph. Rõ ràng, các chỉ số này cho thấy hiệu suất cao hơn nhiều so với loại động cơ xăng nạp khí tự nhiên trên CX-9 trước đây – động cơ 3.7L đạt công suất 274 mã lực tại 6.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 367Nm tại 4.250v/ph.

Theo NNVN


C.T

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục