Loạt xe giá rẻ xuất xứ từ Ấn Độ bị đánh giá rất tệ về an toàn

 
Renault Kwid, Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và Hyundai Eon đều bị đánh giá hạng “0 sao” về an toàn, trong thang đánh giá “5 sao”. Các video dưới đây cho thấy sự nguy hiểm của hành khách trong những mẫu xe này khi xảy ra tai nạn.
Loạt xe giá rẻ xuất xứ từ Ấn Độ bị đánh giá rất tệ về an toàn - ảnh 1
Bảng đánh giá của Globel NCAP cho thấy sự nghèo nàn về tính năng bảo vệ an toàn của một loạt xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ. Trong đó, 7 phiên bản của 5 dòng xe bị đánh giá "0 sao" về khả năng bảo vệ hành khách.

Tổ chức Globle NCAP đã thực hiện một loạt các cuộc đánh giá an toàn đối với nhiều mẫu xe Ấn Độ, kết quả công bố ngày 17/05/2016 tại New Delhi cho thấy nhiều mẫu xe có trang bị rất kém về mặt an toàn. Trong đó những mẫu xe của các liên doanh tại Ấn Độ như Renault Kwid, Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và Hyundai Eon bị xếp hạng “0 sao”.

Những mẫu xe này được thử nghiệm va đập trực diện ở tốc độ 64km/h, và các video dưới đây cho thấy khả năng bảo vệ “nghèo nàn” của chúng, phần mũi xe bẹp dúm và biến dạng ăn sâu cả vào khoang hành khách.

Pha thử nghiệm va chạm trực diện của mẫu Renault Kwid không túi khí.

Mẫu Renault Kwid của liên doanh đến từ Pháp được thử nghiệm ở cả 3 phiên bản, trong đó có một phiên bản được trang bị một túi khí cho tài xế, tuy nhiên ngay cả phiên bản này cũng không thể kiếm nổi “1 sao” của Globle NCAP về khả năng bảo vệ hành khách là người lớn. Điểm an ủi đáng kể nhất của Renault Kwid là hạng “2 sao” về tính năng bảo vệ trẻ em.

Thử nghiệm va chạm trực diện đối với mẫu Renault Kwid có túi khí tài xế.

Global NCAP chỉ ra rằng, kết cấu của Renault Kwid mặc dù không bị biến dạng nặng nhưng cho thấy sự mất ổn định. Điều này có nghĩa là trong các vụ va chạm mạnh hơn, ở tốc độ cao hơn, mẫu xe này có thể bị biến dạng nặng hơn nữa, đặt các hành khách trong xe vào rủi ro nghiêm trọng.

 Suzuki Maruti Eeco phiên bản không túi khí.

Thông tin bớt bi quan hơn cho biết, Renault India đã công bố một kế hoạch thực hiện nhiều cải tiến để mẫu xe Kwid trở nên an toàn hơn. Global NCAP cho biết là họ sẽ tiến hành thử nghiệm lại khi bản nâng cấp của Renault Kwid được giới thiệu.

Mahindra Scorpio phiên bản không túi khí.

Cùng mức đánh giá của Renault Kwid, bốn mẫu xe gồm Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio, và Hyundai Eon đều bị xếp “0 sao” về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Đối với tính năng bảo vệ trẻ em, các mẫu Mahindra Scorpio and the Hyundai Eon cũng chỉ kiếm được 2 sao, trong khi đó mẫu Suzuki Maruti Eco và Suzuki Maruti Celerio còn tệ hơn khi chỉ nhận được đúng 1 sao.

Hyundai Eon biến dạng nặng khi thử nghiệm va đạp trực diện ở tốc độ 64km/h.

Ấn Độ từ lâu đã được xem là thiên đường của xe giá rẻ. Không riêng gì các hãng xe nội địa ở nước này như Tata Motors, dưới áp lực cạnh tranh về giá, nhiều liên doanh nước ngoài vào Ấn Độ sản xuất xe cũng thực hiện mọi cách để giảm giá xe, điều này khiến các trang bị, chất lượng xe bị tác động mạnh. Các đánh giá như của Globle NCAP lần này cho thấy mặt trái của xe giá rẻ.

Nghinh Phong

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục