Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam

 
Phiên bản mạnh nhất V10 Plus của siêu xe Audi R8 thế hệ mới vừa cập cảng Sài Gòn, với ngoại thất màu đỏ và nội thất đen chỉ đỏ, xen lẫn sợi carbon.
Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam ảnh 1
 Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên cập cảng Việt Nam
 Đây cũng là chiếc Audi R8 thế hệ thứ hai đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thế hệ mới của siêu xe R8, với những thay đổi toàn diện, cả về thiết kế, ngoại hình và động lực, công nghệ tiện ích, được Audi công bố hồi cuối tháng 02/2015 và ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 (03/2015).

Xem chi tiết >> Audi R8 thế hệ mới ra mắt toàn cầu

Chiếc Audi R8 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam còn là phiên bản mạnh nhất - bản R8 V10 Plus với động cơ nạp khí tự nhiên V10 dung tích 5.204cc đạt công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 6.500v/ph. Khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,2 giây, 0-200km/h mất 9,9 giây và vận tốc cực đại 330km/h. Cho đến nay, bản R8 V10 Plus là mẫu xe bán đại trà nhanh nhất mọi thời đại của Audi. 

Ở phiên bản thấp hơn, R8 V10, động cơ được duy trì công suất ở mức 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm tại 6.500v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 3,5 giây. 

Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam ảnh 2
Bản R8 V10 Plus khác biệt với các đặc tính khí động học triệt để hơn, cánh gió đuôi lớn phía sau
 Động cơ V10 5.2 FSI cũng được Audi tích hợp công nghệ ngắt xi lanh COD, cho phép vận hành ở chế độ một dãy xi-lanh khi dãy còn lại được ngắt việc phun nhiên liệu và đánh lửa. Audi công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình với bản R8 V10 là 11,8 lít/100km và bản R8 V10 Plus là 12,4 lít/100km. Động cơ V10 kết hợp với một hộp số S Tronic 7 cấp và hệ dẫn động Quattro phát triển mới. Khả năng phân phối lực xoắn được điều chỉnh thích ứng theo điều kiện lái và mặt đường – trong một số tình huống, toàn bộ 100% lực xoắn có thể dồn hẳn lên trục trước hoặc trục sau.

Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam ảnh 3
 Động cơ V10 5.2L FSI trên R8 V10 Plus đạt công suất 610 mã lực/560Nm

Audi R8 mới có chiều dài 4,42 mét, cao 1,24 mét và trục cơ sở 2,65 mét. Các kích thước này chỉ thay đổi rất ít so với mẫu R8 cũ. Chiều rộng của xe mới là 1,94 mét, tức tăng thêm khoảng 4cm so với trước. Về thiết kế, trong khi nhiều siêu xe khác có sự “lột xác” mạnh mẽ về kiểu dáng thì R8 thế hệ mới không quá khác so với thế hệ cũ, các đường nét tinh tế và góc cạnh vuông vức hơn. Audi trang bị tiêu chuẩn cho R8 mới đèn pha LED, và nếu muốn công nghệ cao khách hàng có thể chọn loại đèn laser cho chức năng pha cao như một trang bị tuỳ chọn.

Bên trong khoang lái với hai ghế ngồi thể thao kiểu xe đua, Audi R8 mới có cụm bảng đồ hồ hiển thị số và thiết kế kiểu buồng lái mô phỏng. Các núm điều khiển quan trọng nay được nhóm lại bố trí trên vô-lăng. Các núm điều khiển điều hoà không khí được giản lược và thiết kế nổi tách biệt.
Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam ảnh 4
 Cấu trúc trọng lượng nhẹ là một điểm đáng chú ý ở Audi R8 mới. So với mẫu cũ, chiếc R8 mới nhẹ hơn 50kg. Phiên bản đầu bảng là R8 V10 Plus có trọng lượng khô 1.454kg. Đóng vai trò trọng tâm là cấu trúc khung sườn không gian Audi (ASF) đa vật liệu, giúp giữ trọng lượng thấp và tối ưu phân bổ tải trọng giữa hai cầu trục trước và sau. Việc kết hợp sử dụng nhôm và nhựa gia cường sợi carbon CFRP ở khung không gian ASF tiếp tục đạt đến những chuẩn mực mới, tăng độ cứng và khả năng chống chịu va đập. Cấu trúc khí động học dưới mặt gầm xe kết hợp cùng thiết kế kênh khuếch tán khí động dài ở sau làm gia tăng đáng kể lực ép thân xe. Bên cạnh đó, hệ thống treo wishbone kép là một ví dụ ứng dụng từ xe đua thể thao.
Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam ảnh 5
 Nút Start/Stop màu đỏ và nút chọn chế độ lái "Drive Select" được tích hợp trên vô-lăng
 
Khui công siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên về Việt Nam ảnh 6
 
 Theo NNVN

ảnh: Minh XM

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục