Khi Honda Cub được độ theo phong cách hot rod siêu dị

Nhà độ Deus Ex Machina tại Nhật Bản đã biến đổi chiếc Cub huyền thoại của Honda theo phong cách hot rod một cách tài tình.

>> Honda Cub giá ngang SH tại Hà Nội

Chiếc Cub Hot Rod của Deus được thực hiện dựa trên phôi xe Super Cub đời 1961

Chắc hẳn trong số chúng ta không ai là chưa từng nhìn thấy một chiếc Honda Super Cub. Đó là chiếc xe được ưa thích nhất trên thế giới vì độ bền bỉ của động cơ cũng như tính tiết kiệm của nó, với hơn 85 triệu chiếc được bán ra kể từ năm 1958.

Phong cách Hot Rod chủ đạo trên mẫu xe này được đánh giá cao nhờ sự "thực dung"

“Và tôi cam đoan chưa ai từng thấy một chiếc Cub nào như thế này”, Matthew Roberts, Giám đốc điều hành mới của hãng độ Deus chi nhánh tại Nhật Bản cho biết, sau khi hoàn thành và ra mắt công chúng chiếc Cub độ phong cách hot rod của mình.

Chiếc xe này được độ lại dựa trên mẫu xe ra mắt năm 1961 còn có tên gọi là Firefly. Chiếc xe được thiết kế lại mang vẻ đẹp nguyên sơ đậm đặc cảm hứng từ các giải đua MotoGP và IomTT của những năm 1950 và 1960.

Yên xe được thiết kế theo phong cách Spartan, là một lớp mút mỏng đặt ngay trên kết cấu chính, mang màu đỏ Oxford và được chế tác bởi nghệ nhân Miyauchi-san

Chiếc Super Cub với những đường nét cổ điển truyền thống đã hoàn toàn biến mất, và được thay thế bằng những đường nét vuông, dài, thực dụng chạy dài liên tục từ đèn pha đến đèn hậu.

Yên xe được thiết kế theo phong cách yên spartan, bọc da màu đỏ Oxford và được chế tác thủ công bởi bàn tay tài hoa của nghệ nhân Miyauchi-san.

Toàn bộ thân xe được thiết kế hẹp ngang, với khối kết cấu mới rộng nhất chỉ là 105mm

Thân xe được chế tác bằng hỗn hợp vật liệu tổng hợp theo dạng nguyên khối, giúp giảm tối đa trọng lượng. Bề ngang xe gọn gàng hết mức, chỉ đạt con số 105mm, điểm rộng nhất trên thân xe được thiết kế với độ chính xác cao, để giấu bình nhiên liệu, ắc-quy, cuộn dây và các thiết bị điện. Tất cả trong một hệ khung thanh mảnh.

Xe sử dụng moay-ơ từ chiếc C105 được đánh bóng, đan trong vành 2,75 x 17 inch.

Xe sử dụng moay-ơ thừa hưởng từ chiếc C105 được đánh bóng, đan trong vành xe thương hiệu DID bằng hợp kim nhôm dẻo với nan hoa tùy chỉnh. Tất cả chi tiết đó được bọc ngoài bởi lốp xe kích cỡ 2,75 x 17 để phù hợp với giảm xóc và chắn bùn phía sau.

Deus tập trung vào việc áp dụng các chi tiết truyền thống ở hầu khắp thân xe. Hình dáng của khối cấu trúc thân xe được thiết kế theo tiêu chuẩn xe chạy phố.
Deus tập trung vào việc áp dụng các chi tiết truyền thống ở hầu khắp thân xe. Hình dáng của khối cấu trúc thân xe được thiết kế theo tiêu chuẩn xe chạy phố. Hệ thống treo được nâng cấp bởi một nhà độ khác tại Nhật với hệ thống treo trước được chế tác lại nhằm tạo ra sự ổn định, đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao và hoàn toàn có thể điều chỉnh bằng tay.

Từng nắp chụp, từng con ốc đều được thiết kế lại với cơ sở từ bản thiết kế nguyên bản từ nhiều thập kỷ như một tài liệu tham khảo

Từng nắp chụp, từng con ốc đều được thiết kế lại với cơ sở từ bản thiết kế nguyên bản từ nhiều thập kỷ như một tài liệu tham khảo. Xưởng độ xe của Deus tại Nhật Bản tuy có diện tích sử dụng nhỏ, nhưng nhờ khả năng sắp xếp thông mình với trang bị đầy đủ các công cụ máy móc và thiết bị hỗ trợ, tỏ ra không thua kém ngay cả nhà xưởng của đội đua HRC nổi tiếng của Honda.

Khối động cơ mới đươc tinh chỉnh cho hiệu suất tăng tới 20%

Được tạo ra với tinh thần giành chiến thắng, chiếc Cub Hot Rod đã tham gia tranh tài tại đường đua Fuji Speedway. Các số liệu sau khi hoàn thiện của chiếc Super Cub Hot Rod gây bất ngờ cho giới mộ điệu, đặc biệt là phần hiệu năng động cơ.

Đội ngũ chế tác đã lắp đặt một chế hòa khí cỡ lớn, cùng với việc điều chỉnh các nửa nạp/xả và hệ thống van tương ứng lớn hơn, từ đó giúp công suất chiếc xe tăng tới 20%.

Chiếc xe này đã tham gia vào giải đua Fuji SpeedWay tại Nhật
Đây là một cỗ máy cực đoan, mạnh mẽ, và nhằm tuyên bố về sự độc đáo cũng như giới thiệu tầm nhìn và khả năng của nhà độ Deus đến từ xứ sở mặt trời mọc với cả thế giới.

Đây là một cỗ máy cực đoan, mạnh mẽ, và nhằm tuyên bố về sự độc đáo cũng như giới thiệu tầm nhìn và khả năng của nhà độ Deus đến từ xứ sở mặt trời mọc với cả thế giới.
Liệu rằng Soichiro Honda - cha đẻ của Honda và cũng là người đã thiết kế ra chiếc Super Cub huyền thoại sẽ chấp nhận sản phẩm của mình như thế này?

Robert - người chịu trách nhiệm chính của Deus ex Machina tại Nhật Bản phát biểu: "Nếu ông ấy còn sống, tôi tin rằng ông sẽ mỉm cười và gật đầu với những thành quả mà Deus đã làm được đối với đứa con cưng của mình.”

Lê Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục