‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào?

Khoảng 30 chiếc Honda CB400 phiên bản đặc biệt ABS Super Four 2015 sắp được nhập khẩu về Hà Nội và đang làm giới biker Hà thành xốn xang bởi đây là mẫu môtô 400 phân khối vốn được coi là một huyền thoại. 

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 1

Honda CB400 phiên bản đặc biệt

So với phiên bản tiêu chuẩn, Honda CB400 Super Four Special Edition có những chi tiết độc đáo hơn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ.

Ra đời năm 1992, CB400 Super Four được dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Được xem là một trong những mẫu xe tiêu chuẩn có tuổi đời lâu nhất của Honda, mẫu xe này đã trải qua 5 lần nâng cấp khác nhau. Kiểu dáng hiện tại của xe thuộc thế hệ thứ 5, ra mắt năm 2008, với tên gọi CB400 Super Four Revo.

CB400 Super Four được người chơi xe ở Nhật Bản, Đông Nam Á và Australia rất ưa chuộng. Do đó, Honda đã tung ra phiên bản đặc biệt CB400 Super Four Special Edition (CB400 Super Four SE) vào tháng 2/2015, với một số khác biệt ở diện mạo so với bản tiêu chuẩn.
‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 2
Video ghi lại tiếng pô của Honda CB400 phiên bản đặc biệt
Phiên bản đặc biệt CB400 Super Four SE được phối màu màu sơn đỏ đậm – đen ánh kim (Pearl Cosmic Black) sắc nét hơn. Điểm nhấn khác dễ nhận thấy là dòng chữ Honda và logo cánh én được in nổi trên bình xăng, mang đến cảm giác sang trọng hơn so với cách in chìm trên phiên bản tiêu chuẩn.

Tính thẩm mỹ của CB400 Super Four SE được tô điểm thêm nhờ bộ vành xe mang màu vàng đồng cả phía trước và phía sau. Màu sắc này cũng được sử dụng cho nắp đậy xy-lanh. Trong khi đó, trên phiên bản tiêu chuẩn vành xe mang màu sơn đen.

Điểm khác biệt tiếp theo trên CB400 Super Four SE so với bản tiêu chuẩn là việc sử dụng bình dầu giảm xóc màu xám thay cho màu vàng. Lò xo giảm xóc sau vẫn mang màu đỏ đậm chất thể thao. Bốn màu phiên bản thường (đỏ, đen, đỏ trắng, xanh) sử dụng lốp hiệu Dunlop của Thái Lan còn phiên bản đặc biệt được trang bị lốp Brigde Stone.
‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 3

Logo Honda cùng biểu tượng cánh én được in nổi bắt mắt trên phiên bản đặc biệt

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 4

Trong khi đó ở phiên bản tiêu chuẩn, cụm trang trí này được in chìm

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 5

Lốp Bridge Stone trên phiên bản đặc biệt

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 6

Phiên bản thường dùng lốp Dunlop

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 7

Bánh trước của phiên bản đặc biệt

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 8

Bánh trước của phiên bản thường

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 9

Bánh sau của phiên bản đặc biệt

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 10

Bánh sau của phiên bản thường

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 11

Nắp xy-lanh đổi màu trên CB400Special Edition

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 12

Ảnh so sánh trên phiên bản tiêu chuẩn

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 13

Một điểm khác nữa trên phiên bản đặc biệt là bình dầu giảm xóc

‘Huyền thoại’ 400 phân khối sắp về Hà Nội hấp dẫn cỡ nào? ảnh 14

Phiên bản thường với bình màu vàng

Ngoại trừ những thay đổi trên, kiểu dáng của CB400 Super Four SE vẫn giữ nguyên như phiên bản tiêu chuẩn. Chiều cao yên xe đến mặt đất là 755mm, tay lái đặt hơi cao, góc lái rộng, giúp người lái thoải mái, linh hoạt khi di chuyển trên phố.

CB400 Super Four SE cũng được trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại. Hệ thống phanh xe được tích hợp chống bó cứng ABS cả 2 bánh, tăng sự an toàn khi vận hành. Màn hình hiển thị kết hợp dạng analog và điện tử.

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng, 399 phân khối, làm mát bằng dung dịch, 16 van, cho công suất cực đại 52 mã lực tại 10.000 v/ph và mô men xoắn cực đại 38Nm tại 9.500 v/ph. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp, ly hợp ướt. Động cơ của CB400 Super Four SE tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi và VTEC, giúp tiết kiệm xăng hơn rất nhiều.

Trong thời gian tới, khoảng 30 chiếc Honda CB400 phiên bản đặc biệt sẽ xuất hiện tại Thưởng Motor (68 Lê Văn Lương) và nhắm tới nhóm khách hàng tuổi trung niên, giới công chức và các biker ưa thích kiểu dáng cổ điển. Giá dự kiến của xe là hơn 348 triệu đồng (16.000 USD) đi cùng gói khuyến mại tặng bằng A2 và bảo hành 2 năm không giới hạn kilomet.

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục