Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng

Chia sẻ
Mẫu xe Honda PCX Hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong và điện được nhập khẩu ngược về Nhật Bản nay đã chốt giá bán tại Việt Nam là 89,99 triệu đồng.

Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 1

Hôm nay (20/8/2018), Honda Việt Nam (HVN) bất ngờ đưa ra thông báo về giá bán của mẫu xe PCX Hybrid. Xe sẽ được bán thông qua các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEAD) tại Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh từ ngày 24/9/2018 tới đây.

Honda PCX Hybrid từng xuất hiện lần đầu vào tháng 10/2017 tại triển lãm Tokyo, bên cạnh mẫu PCX Electric chạy điện hoàn toàn. Đến ngày 6/7/2018 tại Nhật, phiên bản Honda PCX Hybrid đã chính thức ra mắt. Xe được sản xuất tại Việt Nam và nhập khẩu vào Nhật Bản. Mức giá đề xuất đã bao gồm thuế của chiếc xe tại thị trường này là 432.000 Yen (tương đương 90 triệu đồng) và Honda hy vọng sẽ bán được 2.000 xe/năm.

Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 2
 Điểm nhấn của thiết kế Honda PCX Hybrid nằm ở màu xanh lam đặc trưng, không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID.

Chính vì thiết kế động cơ hoàn toàn mới lạ so với kiểu truyền thống nên việc HVN bán PCX Hybrid tại Việt Nam được xem là bước đi đột phá, dù kỳ vọng thị phần của mẫu xe vẫn chưa rõ ràng. Thậm chí là sẽ gặp khó khăn bước đầu khi giá xe 90 triệu đồng, đắt hơn bản 150cc thường gần 20 triệu đồng.

Về thiết kế tổng thể, PCX Hybrid hoàn toàn giống như các phiên bản chạy xăng 125 và 150cc hiện tại, với điểm khác biệt chỉ nằm ở màu sơn xanh đậm, đèn LED ban ngày phía trước màu xanh và logo Hybrid nằm hai bên quây. Chiếc xe cũng vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa trước/đùm sau, ABS cho bánh trước, phuộc ống lồng, mâm 8 cánh xoắn 14 inch kèm cỡ lốp trước/sau lần lượt 100/80 và 120/70.

Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 3
 Yên xe với đường chỉ lộ màu xanh

Động cơ của PCX Hybrid chia sẻ chung với phiên bản PCX 125, là dạng xi-lanh đơn SOHC dung tích 124cc, cho công suất 12 mã lực và mô-men xoắn 12Nm. Tuy nhiên, nhờ mô-tơ điện có công suất 1,9 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm, khiến PCX Hybrid có tổng công suất đạt 13,9 mã lực và mô-men xoắn 16,3Nm. Như vậy, PCX Hybrid vượt trội về mô-men xoắn cực đại (11,8Nm) so với bản 150cc.

Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 4
 Xe được trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, PCX Hybrid sở hữu chế độ lái khác lạ với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 5
Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 6
Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 7
Honda Việt Nam quyết định bán PCX Hybrid xăng-điện giá 90 triệu đồng ảnh 8
 
 

Đình Quý

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục