Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội

Mẫu scooter (xe tay ga) nhỏ nhắn của Honda hiện đang được một số cửa hàng kinh doanh xe máy nhập về nhiều chờ đón mùa mua sắm cuối năm.
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 1

Honda Giornor 2015 với màu độc xanh dương - trắng 

Từ năm 2012, Honda Giorno đã được thiết kế để phục vụ thị trường nội địa Nhật Bản, ngoài ra còn được xuất khẩu sang Mỹ, Châu Âu. Sản phẩm mang thiết kế nữ tính, nhỏ nhắn này cũng sớm xuất hiện tại Việt Nam và tương tự mẫu Honda Scoopy, đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới nữ sống tại các đô thị.

Điểm nhấn của chiếc xe tay ga này là sở hữu thiết kế tròn trịa và khá nhỏ nhắn. Xe có thước 169 cm x 103 cm và trọng lượng 81kg, phù hợp với hình thể phụ nữ Châu Á cũng như thành phố chật hẹp.

Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 2

Thời gian gần đây, phiên bản 2015 của Honda Giorno cũng đã xuất hiện tại một số cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu ở Hà Nội. Theo cửa hàng xe máy ở 123 Bà Triệu, người dùng sẽ có 6 màu để lựa chọn là nâu-ánh kim, trắng ngà- ngọc trai, hồng đậm- nhạt và đen-trắng. Ngoài ra có 2 phiên bản cao cấp là hồng ánh kim- trắng, xanh dương - trắng (như trong bài viết).

Ở chiếc xe Honda Giorno phiên bản màu độc xanh dương-trắng đang bán tại Hà Nội, thiết kế bên ngoài không thay đổi so với phiên bản 2014. Sức mạnh vẫn đến từ khối động cơ 4 kỳ AF70E, xi-lanh đơn dung tích 50cc, OHC và hệ thống làm mát bằng gió. Sản sinh công suất tối đa 2,7 mã lực tại 8.250 v/p và mô-men xoắn cực đại 3,7 Nm tại 5.500 v/p.

Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 3

Vì đây là một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ nhất nên bình xăng chỉ là 4,6 lít nhưng khá tiết kiệm với động cơ 50cc. Theo Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,37 lít cho 100 km đường trường và 1,45 lít cho 100 km đường thành phố nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Bên cạnh đó, cốp để đồ cũng khá rộng với thể tích 22 lít cho phép để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu thoải mái, phía trước cũng có hốc để đồ bổ sung.

Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 4
Cụm ghi-đông của xe nhỏ gọn, bảng đồng hồ lớn và sáng sủa, trên tay lái chỉ có các nút khởi động, xi-nhan, còi và chế độ pha/cốt (xe mặc định khởi động máy là bật đèn)

Về mặt an toàn, do chiếc xe này chủ yếu hoạt động trong đô thị và nhỏ gọn nên chỉ được trang bị phanh tang trống. Tuy vậy, nó vẫn có hệ thống phanh kết hợp trước sau (Combi Brake), và lốp trước và sau dùng vành 10 inch không săm (Tubless Tires). Trang bị này là hợp lý cho động cơ 50cc không quá mạnh mẽ, dễ điều khiển với nữ giới.

Phiên bản Honda Giornor 2014 trước đây được bán với giá trên 60 triệu đồng tại Việt Nam. Vì vậy, giá của phiên bản 2015 và bản đặc biệt sẽ không thể thấp dưới giá này.

Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 5
Mặt trước của xe có đặc điểm nổi bật ở phần mặt chắn trước ngộ nghĩnh như yếm đeo trẻ em
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 6
cốp xe khá rộng dù kích thước xe nhỏ, đủ cất 2 mũ bảo hiểm nửa đầu
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 7
mẫu xe này vẫn sử dụng cách mở bình xăng dưới yên 
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 8
Công nghệ phun xăng điện tử kết hợp với động cơ 50cc giúp chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 9
đèn phanh lớn và đèn xi-nhan đuôi bo tròn hài hoà với thiết kế tổng thể xe
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 10
đèn xi-nhan trước cũng bo tròn và ở vị trí khá giống dòng xe Cub huyền thoại
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 11
gương chiếu hậu bằng kim loại và tạo dáng thanh lịch nhờ thiết kế tròn
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 12
Yên xe bọc da với màu sắc trang nhã
Honda Giorno 2015 màu độc ở Hà Nội  ảnh 13
ổ khoá sử dụng chốt khoá từ, mở nắp yên bằng cách vặn khoá về "seat" và ấn mạnh

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục