Hơn 700 triệu, siêu môtô BMW mới về Việt Nam có gì?

Tái cấu trúc cả về diện mạo lẫn sức mạnh, BMW S1000RR phiên bản nâng cấp vừa chính thức được ra mắt thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.  

Hơn 700 triệu, siêu môtô BMW mới về Việt Nam có gì? ảnh 1
Sau khi có mặt tại showroom của Euro Auto - đơn vị nhập khẩu và phân phối các ôtô và môtô chính hãng của BMW tại Việt Nam - hồi giữa tháng 5, S1000RR 2015 vừa được đơn vị này giới thiệu một cách lặng lẽ. Nhắm vào phân khúc siêu môtô thể thao trên 1000 phân khối, BMW S1000RR sở hữu một số điểm mạnh, hứa hẹn sẽ thu hút những tay chơi kỳ cựu trên thị trường Việt đang bùng nổ mạnh mẽ.

Với mức giá 758 triệu đồng - tương đương một chiếc ôtô tại Việt Nam - BMW S1000RR 2015 được giới thiệu với 6 điểm mạnh lớn.

Đầu tiên, xe có thể đạt chỉ số mô men xoắn cực đại đến 113Nm tại số vòng tua máy 10.500 vòng/phút, công suất động cơ được nâng lên 6 mã lực so với thế hệ trước, đạt mức 198 mã lực tại số vòng tua máy 13.500 vòng/phút.

Việc nâng cấp này bắt nguồn từ việc tái thiết kế đầu xy-lanh ở dạng ống mới, cũng như trục cam và hệ thống van động cơ mới nhẹ hơn. Bên cạnh đó, hộp gió cũng được tối ưu hóa trong khi ống gió được rút ngắn. Một yếu tố khác góp phần quan trọng trong việc cải tiến sức mạnh và mô-men xoắn của xe là hệ thống ống xả mới có trọng lượng nhẹ hơn 3 kg. Cảm giác lái và độ bám đường đặc trưng được gia tăng thông qua mô men xoắn cực đại tăng từ 5000 vòng tua/phút trở lên và ổn định trong khoảng 9.500 – 12.000 vòng/phút (112 Nm – 113Nm).
Hơn 700 triệu, siêu môtô BMW mới về Việt Nam có gì? ảnh 2

Thông số kỹ thuật BMW S1000RR 2015 tại Việt Nam

Điểm đáng chú ý thứ hai trên S1000RR mới là thiết kế cách tân với kết cấu mới hơn, nhẹ hơn, giúp người lái xử lý tốt hơn, tăng độ bám đường và phản hồi rõ hơn. Điều đó càng thể hiện rõ hơn khi đi ở tốc độ giới hạn với thiết kế ở khung xe mang lại góc lái thoải mái, cũng như khoảng cách giữa 2 cầu xe và điểm nối trục quay hợp lý. Khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe cũng được cải thiện hơn so với phiên bản trước.

Bên cạnh đó, S1000RR còn có thể mang đến những hiệu năng bất ngờ khi được trang bị thêm hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control (DDC) là trang bị tùy chọn từng được giới thiệu trên chiếc siêu môtô BMW HP4 trước đây, giúp người lái kiểm soát giảm chấn một cách chủ động.
Hơn 700 triệu, siêu môtô BMW mới về Việt Nam có gì? ảnh 3

Thứ ba, để thích ứng với nhiều điều kiện đường, phiên bản RR mới được tích hợp 3 chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Sport và Race. Nếu mua thêm gói phụ kiện Pro mode tùy chọn, sẽ có thêm 2 chế độ bổ sung bao gồm Slick và User. Gói Pro mode cung cấp tính năng Launch Control - một tính năng không thể thiếu cho những cuộc đua máu lửa. Bên cạnh đó, Launch Control còn giúp giới hạn tốc độ, giúp người lái luôn theo sát được quy định tốc độ trên đường pit. Tương tự, biker cũng có thể lựa chọn trang bị thêm HP Gear Shift Assist Pro, một công cụ cho phép bạn thực hiện những pha lên/trả số nhanh gọn.

Kế đó là tính năng Dynamic Traction Control với hiệu chuẩn trong vòng bảy bước. Phiên bản RR mới rời nhà máy sau khi đã được trang bị đầy đủ tính năng Race ABS cũng như Automatic Stability Control theo tiểu chuẩn. Cùng với gói Pro mode tùy chọn, RR mới còn có thể được trang bị thêm tính năng chống trượt Dynamic Traction Control (DTC) gồm cảm biến và hiệu chuẩn chính xác. Toàn bộ hệ thống điều khiển đều được thiết kế lại để cải thiện về độ chính xác và hiệu năng một cách tốt ưu nhất.

Điểm mạnh thứ năm trên BMW S1000RR 2015 là trang bị tính năng giám sát hành trình (tùy chọn), đồng hồ đo tốc sáng tạo, hệ thống điện mới và pin nhẹ hơn.

Lần đầu tiên, phiên bản RR được trang bị thiết bị điều khiển tốc độ điện tử để luôn duy trì được tốc độ giới hạn hiện tại (tùy chọn). Bảng táp-lô đa chức năng của BMW S1000RR 2015 bao gồm đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ và màn hình LCD. Bên cạnh đó, siêu môtô đến từ nước Đức còn đi kèm nhiều cụm cảm ứng nhạy và công nghệ cao, 1 bình ắc quy nhỏ hơn được sử dụng, với trọng lượng chưa đến 1kg.
Hơn 700 triệu, siêu môtô BMW mới về Việt Nam có gì? ảnh 4
Cuối cùng, thân xe được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách năng động trẻ trung hơn. Việc bố trí đèn pha không đối xứng được giữ lại nguyên như thiết kế cũ. Ở phiên bản mới này, 2 đèn pha đã được đổi vị trí cho nhau cũng như thiết kế lại. Bên cạnh đó, siêu môtô đến từ Đức còn đi kèm 3 phiên bản tùy chọn màu truyền thống của đội đua BMW, bao gồm: đỏ pha trắng, đen ánh kim và trắng pha xanh viền đỏ. 
Chùm ảnh chi tiết của BMW S1000RR 2015 tại Việt Nam:

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục