“Hiện tượng” Cruze 2015 qua đánh giá khách hàng

Việc Cruze 2015 bất ngờ lọt top xe bán chạy trong tháng 9 vừa qua không phải do may mắn mà nhờ những yếu tố như chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các đại lý như Chevrolet Newway.

“Hiện tượng” Cruze 2015 qua đánh giá khách hàng ảnh 1

Chevrolet Cruze 2015 trở thành hiện tượng của tháng 9 khi lọt top 10 xe bán chạy

Tháng 9/2015 tiếp tục chứng kiến sự xáo trộn ở nửa cuối bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong đó, một trong những mẫu xe tạo sự đột biến và bất ngờ nhất trên thị trường là Chevrolet Cruze bản nâng cấp năm 2015 được GM Việt Nam ra mắt cách đây khoảng 2 tháng. Theo báo cáo VAMA, đã có 443 khách hàng sở hữu xe trong tháng trước, qua đó giúp sedan C của thương hiệu Mỹ đứng thứ 10 trên thị trường khi xét về lượng tiêu thụ.

Thành công bước đầu đó được lý giải bởi nhiều nguyên nhân. Đầu tiên Cruze là chiếc xe tốt. Tiếp đó là nỗ lực của hệ thống các đại lý, nổi bật trong đó có Chevrolet Newway. Đây là đại lý đã tổ chức buổi thử xe vào ngày 24-25/10, thu hút khoảng 200 người tiêu dùng tại Hải Phòng. Theo đại diện Chevrolet Newway, đây mới chỉ là hoạt động đầu tiên của công ty, trong chuỗi sự kiện mở rộng thị trường bán hàng cũng như đưa dịch vụ chăm sóc tới các tỉnh thành chưa có sự hiện diện của đại lý Chevrolet chính hãng. 

Tại đây, nhân viên của Chevrolet Newway đã phát cho khách hàng tham dự phiếu đánh giá xe gồm các tiêu chí: kiểu dáng bên ngoài, khả năng tăng tốc, không gian nội thất, tiện nghi (âm thanh, option của xe), khả năng cách âm, độ đầm và giảm xóc, cảm giác lái, hệ thống máy lạnh. Theo đó, gần 100% khách hàng đánh giá Cruze 2015 ở mức tốt trở lên trên thang gồm 5 mức: rất không tốt, không tốt, trung bình, tốt và rất tốt.

Kiểu dáng bên ngoài là điểm được các khách hàng trực tiếp cảm nhận đánh giá cao nhất. Chia sẻ với Xedoisong.vn, nhiều khách hàng Hải Phòng cho rằng những thay đổi trên bản LTZ đủ làm họ hài lòng với nhu cầu sử dụng cho gia đình.

>>> Chi tiết Chevrolet Cruze 2015

“Hiện tượng” Cruze 2015 qua đánh giá khách hàng ảnh 2

Tổng Giám đốc GM Việt Nam được ví là người có tài xoay chuyển tình thế khi ông đã giúp liên doanh Mỹ thay đổi hình ảnh tại Việt Nam

Đặc biệt, cửa số trời có thể chỉnh điện đã làm ấn tượng nhiều khách hàng nữ và các em nhỏ tham gia buổi thử xe hồi cuối tuần qua. Nội thất bọc da cũng “ăn điểm” hơn. Ngoài ra, những sự thoải mái từ giá để cốc phía sau, vô lăng đa chức năng, màn hình giải trí rộng, chìa khóa thông minh cũng là những chi tiết nội thất được khách hàng quan tâm hàng đầu.

Tuy nhiên, hầu hết khách hàng nữ tới với buổi thử xe đều cho rằng không gian khoang cabin của Cruze 2015 cho cảm giác nhỏ hơn các mẫu xe cùng phân khúc. Giải thích về điều này, các tư vấn bán hàng của Chevrolet Newway khẳng định chính ghế ôm người trên xe đã cho các khách hàng có cảm giác như vậy. Bù lại, điểm này sẽ giúp người dùng cảm thấy thư thái và không bị mỏi trên đường dài, không giống một số mẫu xe đối thủ với ghế phẳng tạo không gian hơn nhưng dễ gây khó chịu với các hành trình xa.

Với đoạn đường thử không quá dài nhưng đủ để cảm nhận phần nào khả năng vận hành của Cruze, các khách hàng nam giới đánh giá xe có thể làm thỏa mãn nhu cầu sử dụng không quá cầu kỳ. Họ đánh giá cao khả năng cách âm của xe và độ phản xạ của lốp Kumho với đường. Thời gian tiếp xúc với xe quá ngắn đã không thể cho hầu hết khách hàng những đánh giá chi tiết hơn. Song, qua đây, khoảng 200 người tiêu dùng ở Hải Phòng cũng đã có cái nhìn thiện cảm hơn với mẫu xe hay bị liệt vào dạng “xe chỉ dành cho taxi”.

“Hiện tượng” Cruze 2015 qua đánh giá khách hàng ảnh 3

Và cuối cùng, quan trọng hàng đầu và có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua xe là giá bán của Cruze 2015. Hiện xe có giá rẻ nhất phân khúc, đạt 572 triệu cho bản LT và 679 triệu cho bản LTZ cao cấp hơn (chưa kể các chương trình khuyến mại đang rầm rộ ở hầu hết các đại lý Chevrolet trên cả nước). Chính con số này đang hấp dẫn những ai đang tìm mua một chiếc xe hợp túi tiền cho gia đình.

Chỉ còn có một điều khiến đa số khách hàng phân vân nếu chọn Cruze 2015. Theo chia sẻ của nhiều lái xe, họ băn khoăn về việc sẽ chăm sóc, bảo dưỡng Cruze ở đâu khi không phải mua xe ở Hà Nội. Bởi hiện tại, hệ thống này của GM Việt Nam còn “mỏng”.

Trăn trở này của người tiêu dùng được Chevrolet Newway giải quyết bằng dịch vụ sửa chữa lưu động hoặc sửa chữa thông qua các garage liên kết có sự kiểm định về dịch vụ.

Với bước đi đó, Chevrolet Newway nói riêng và các đại lý của GM Việt Nam nói chung đang nỗ lực để nối dài bước thành công tuy còn nhỏ nhưng đáng ghi nhận của tháng qua, để qua đó nâng tầm được một thương hiệu Mỹ rất có tầm cỡ trên thế giới nhưng còn chưa có chỗ đứng tương xứng ở Việt Nam.  

Đăng Việt

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục