Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam

 
Chiếc Honda S2000 thuộc loại hàng hiếm ở Việt Nam được chủ nhân nâng cấp với chi phí gần 700 triệu đồng, bao gồm bộ supercharger giúp tăng công suất gần gấp đôi.
 

Honda S2000 là mẫu xe hai cửa mui xếp, sản xuất ngắn ngủi trong thời gian từ 1999 đến 2009. Chiếc xe nguyên bản là S2000 thế hệ thứ hai được giới thiệu vào năm 2004, động cơ đặt giữa, truyền động cầu sau, động cơ 1.997cc, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC. Công suất cực đại ban đầu là 237 mã lực, mô-men xoắn 220Nm.

Qua tay xưởng độ Wit Tuning, xe thay mới bộ bodykit, thấp hơn, hốc hút gió lớn hơn, thêm 2 dải LED chạy dọc hai bên. Ngoài ra, khe hút gió trung tâm kích thước lớn, ca-pô trổ thêm 2 khe hút gió khác giúp S2000 có ngoại hình thể thao hơn. Khoang nội thất với ghế bọc da 2 màu, cùng với hệ thống âm thanh JBL đã được thay mới.  Ca-pô được độ lại bằng sợi carbon hai tông màu, có nhiều khe thoát gió tích hợp nhằm giải nhiệt khối động cơ bên dưới. Cánh gió lớn phía sau cũng được chế tác bằng sợi carbon giúp tăng lực ép khi xe vận hành tốc độ cao.

 Nội thất chiếc xe được chủ nhân làm lại hoàn toàn.

Nội thất chiếc xe được độ lại 2 tông màu đen vàng. Một điểm thú vị trên mẫu xe thể thao đời cũ của Nhật là có nút khởi động được đặt bên trái người lái. Các công tắc chỉnh âm thanh analog khá rõ ràng.Màn hình trung tâm hiển thị bằng màn hình LCD trông khá hiện đại, mặc dù mẫu xe này có tuổi đời trên 10 năm.

Bộ vành mới kích thước 19 inch với lốp cỡ 285/35 để phù hợp với công suất mới của động cơ, tránh trường hợp vành lốp nguyên bản dễ bị kéo bánh gây trượt lốp hoặc phá hỏng lốp khiến đuôi xe văng ngang sau mỗi lần đạp ga. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc hạ gầm Tein (Nhật Bản) và thanh giằng phuộc gắn thêm giúp chiếc xe vận hành ổn định và êm ái hơn ở tốc độ cao cũng như triệt tiêu rung hiệu quả với những xung lực phát ra từ động cơ khi hoạt động.

 Khối động cơ với bộ kit Vortech mạnh mẽ và uy lực.

Đáng kể nhất, động cơ 2,2 lít nguyên bản đã được gắn thêm bộ supercharger từ hãng Vortech của Mỹ gồm hệ thống siêu nạp, két nước tản nhiệt cỡ lớn, két tản nhiệt dầu động cơ bằng hợp kim nhôm, quạt gió, hộc hút gió và lọc gió đua giúp chiếc xe có thể đạt công suất lên đến 400 mã lực. Ngoài ra chiếc xe đã được độ lại ống pô đôi với họng xả đường kính tạo ra âm thanh uy lực hơn, đồng thời tăng công suất động cơ.

Theo tiết lộ từ chủ nhân, sau khi khoác lên mình lớp sơn màu đỏ pha carbon mới, tổng chi phí "lột xác" của chiếc Honda S2000 là hơn 30.000 USD (gần 700 triệu đồng)

Cùng ngắm chi tiết chiếc xe độ độc đáo này:

Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 4
 Cản trước hoàn toàn mới.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 5
 Đèn pha nguyên bản bổ sung đèn LED.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 6
 Vành bánh xe hoàn toàn mới.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 7
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 8
 Phần đuôi xe với cánh đuôi carbon.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 9
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 10
 Logo siêu nạp bên hông.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 11

 

Bảng đồng hồ mới. 

Đồng hồ báo áp suất và tăng áp được bố trí trên trụ A như ở các bộ phim đua xe.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 14
 Nút khởi động động cơ bên trái thay vì vặn chì ở ổ khoá truyền thống.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 15
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 16
 Ca-pô với khe gió carbon.
Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 17
 Khối động cơ V-Tec nguyên bản 2.2 lít.

 

Hàng hiếm Honda S2000 nâng cấp 400 mã lực tại Việt Nam ảnh 19
 Cửa nạp turbo cao áp của hệ thống siêu nạp.
Lê Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục