Giá lăn bánh của Ford Everest 2016

Để có thể sở hữu Ford Everest 2016, người tiêu dùng còn phải trả hơn mức giá từ 1,249 tỷ đồng được liên doanh Mỹ niêm yết.

Giá lăn bánh của Ford Everest 2016 ảnh 1

Ford Everest 2016 xuất hiện tại một đại lý Ford tại Hà Nội.

Giữa tháng 12/2015, Ford Việt Nam chính thức công bố mức giá của Everest hoàn toàn mới năm 2016 sau khi ra mắt mẫu SUV 7 chỗ này tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015 tổ chức tháng 10 tại TP. HCM. Con số từ 1,249 tỷ tới 1,629 tỷ đồng cho 3 phiên bản đã khiến nhiều người tiêu dùng “choáng” bởi nó vượt xa mức 790-861 triệu đồng của phiên bản cũ và cũng cao hơn nhiều so với mức giá mà người tiêu dùng dự tính chỉ trong tầm 1 tỷ đồng.

Chính mức giá cùng các trang bị đi kèm đã nâng hạng Ford Everest lên tầm SUV hạng sang. Lý giải về việc này, đại diện Ford Việt Nam ngay từ đầu đã cho biết Everest 2016 được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan nên phải chịu thuế suất 50%. Bên cạnh đó, phiên bản 3.2L Titanium có dung tích xi lanh trên 3.0L phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 60%, còn 2 phiên bản 2.2L chịu thuế 50%. Khi ra mắt Everest 2016, Ford toàn cầu cũng tuyên bố bỏ phân khúc có mặt của Toyota Fortuner để lên tầm cạnh tranh với Toyota Prado.

Điều đó khiến không ít người nghĩ tới cảnh ế ẩm của Ford Everest 2016 tại Việt Nam. Tuy vậy, tới cuối tháng 1, tức 3 tháng sau khi ra mắt và là thời điểm Ford Việt Nam công bố giao hàng đợt đầu, Everest 2016 cũng không xuất hiện với số lượng quá nhiều. Chỉ mới vài ngày qua, các đại lý tại Hà Nội mới nhập những chiếc đầu tiên để cho khách hàng tham khảo.

Theo tìm hiểu của Xedoisong.vn, lượng xe Everest 2016 về Việt Nam không nhiều dẫn tới tình trạng khan hàng tại hầu hết đại lý trên cả nước. Và giống như bất kỳ mẫu xe nào, Ford Everest 2016 cũng móc thêm hầu bao của khách hàng khi rời đại lý với mức giá được hiểu là “lăn bánh”.

Theo đó, Ford Everest 2016 sẽ phải chịu phí trước bạ (tham khảo tại Hà Nội là 12%), lệ phí làm biển trắng (tham khảo tại Hà Nội là 20 triệu đồng), phí đăng kiểm 330.000 đồng, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và một số khoản phí khác khoảng 2 triệu đồng, phí đường bộ 30 tháng trị giá 3,66 triệu đồng. Khách hàng thậm chí có thể chi thêm bảo hiểm vật chất nếu cần. Tính tổng các loại phí đó cùng với giá niêm yết, giá lăn bánh của Ford Everest bản cao nhất sẽ lên tới hơn 1,85 tỷ đồng - tức ngang với một chiếc Toyota Prado nhập khẩu.

Nhiều tư vấn bán hàng của Ford Việt Nam khẳng định với mức giá này, đối tượng khách hàng của Everest phần nào đã thay đổi và bớt “loãng” đi so với trước đây. Song, với cơn sốt mà xe đang tạo ra trên thị trường Việt, những tín đồ của Ford Everest 2016 tại Việt Nam sẽ còn phải chờ đợi để có được chiếc xe cho riêng mình. 

 

Đăng Việt

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục