Ducati Scrambler Sixty2 rẻ nhất giá dưới 150 triệu tại Ấn Độ

Scrambler Sixty2, chiếc xe dung tích nhỏ nhất và vừa được ra mắt toàn cầu, dự kiến bán tại Ấn Độ đầu năm 2016 với giá khoảng 6.700USD, tương đương 148 triệu đồng Việt Nam. 

>> Cảm nhận Ducati Scrambler

Ducati Scrambler Sixty2 rẻ nhất giá dưới 150 triệu tại Ấn Độ ảnh 1
Theo tờ Economic Times của Ấn Độ, đây là mức giá hợp lý, vì chiếc Ducati Scrambler bản 803cc đang được bán với giá khoảng 10.000USD. Và không chỉ tại Ấn Độ, chiếc xe nhỏ nhất của Ducati dự kiến còn sớm được bán ở nhiều thị trường châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Hãng xe Italia đã lần đầu cho ra mắt công chúng chiếc xe có động cơ nhỏ nhất trong gia đình Ducati – mẫu Scrambler Sixty2 tại sự kiện EICMA 2015 vào tháng 11 vừa qua. Cái tên Sixty2 như một tiếng gọi âm vang từ quá khứ - đó chính là năm 1962 khi chiếc Scrambler đầu tiên của Ducati được ra đời.

Tuy có vẻ bề ngoài mang vóc dáng cổ điển nhưng đây lại là mẫu xe được trang bị với đầy đủ những món “đồ chơi” hiện đại như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, đèn lái LED trước/sau và động cơ 399cc L-Twin với hệ thống van nạp/xả Desmodromic tiên tiến.

Ducati Scrambler Sixty2 rẻ nhất giá dưới 150 triệu tại Ấn Độ ảnh 2
Hầu như toàn bộ thiết kế của mẫu xe mới này đều dựa trên chiếc Scrambler “đàn anh” với động cơ 803cc. Scrambler Sixty2 được dự báo sẽ là con át chủ bài của Ducati nhắm đến những thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á. Tại Ấn Độ, sự xuất hiện của Sixty2 như một giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe với sức mạnh không quá lớn nhưng đã quá nhàm chán với những cái tên đến từ Nhật Bản.

Scrambler Sixty2 được sử dụng chung hệ thống khung ống thép trellis và thiết kế động cơ L-twin với mẫu Scrambler 803cc. Tuy nhiên với dung tích xi-lanh được giám xuống còn 399cc, chiếc xe đạt công suất cực đại 41 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 34,3Nm tại 7.750vòng /phút, khá ấn tượng khi so sánh với mức 75 mã lực và 67Nm của Scrambler 803cc.

Ngoài ra, các thay đổi khác trên Scrambler Sixty2 bao gồm hệ thống giảm xóc trước kiểu ống lồng truyền thống thay vì hành trình ngược và càng sau được chế tạo bằng thép thay vì nhôm đúc như trên mẫu Scrambler hiện nay.

Nhiệm vụ phanh của Scrambler Sixty2 được đảm nhận bới một ngàm phanh 2 piston kết hợp với đĩa phanh đường kính 320mm thay vì 4 piston và đĩa phanh 330 như trên Scrambler 803cc. Hệ thống phanh sau được giữ nguyên với 1 piston và đĩa phanh 245mm.

Tuấn Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục