Ducati ra mắt 3 bản độ Scrambler mới

Trong khuôn khổ triển lãm Motor Bike Expo vừa qua tại Verona, hãng xe Ý đã trình làng 3 bản độ của mẫu Scrambler, thể hiện tiềm năng sáng tạo không giới hạn của mẫu xe đình đám này.

3 bản độ dựa trên nền tảng dòng sản phẩm Scrambler đắt khách của mình với tên gọi: Peace Sixty2, Artika và Revolution. Cả 3 đều hướng tới tiêu chí lắp ráp, nhằm tùy biến chiếc Scrambler một cách đơn giản và nhanh gọn, dựa trên nền tảng có sẵn trên mẫu xe này.

Peace Sixty2

Mr.Martini và bản độ Peace Sixty2.
Bản độ đầu tiên được giới thiệu mang tên Peace Sixty2, dựa trên chiếc Scrambler Sixty2 mà Ducati vừa ra mắt tại EICMA 2015 hồi cuối năm vừa qua do nhà độ Mr Martini có trụ sở tại chính Verona thực hiện.

Phong cách phủ trùm lên bản độ này là racer classic.
Kết cấu nguyên bản được giữ lại tối đa với bình xăng, hệ khung chính, hệ thống lái đều được giữ nguyên. Nhằm đảm bảo sự tiện dụng nhất có thể, phần vỏ quây (Fairing) được tạo tác với thiết kế đặc biệt nhằm giữ nguyên đèn pha nguyên bản (thay vì phải chế tác để gắn lên bộ vỏ quây theo cách truyền thống), đi kèm với yên ngồi solo phía sau cũng ở dạng lắp ráp fix-and-go và cặp ghi-đông clip-on đúng điệu.

Phần vỏ quây (Fairing) được chế tác theo tiêu chí fix-and-go với đèn pha không gắn trên fairing theo kiểu truyền thống.

Tất cả tạo nên một cuộc biến đổi nhanh gọn, đơn giản để hô biến chiếc roadster hạng bình dân (entry-level) của hãng xe Ý trở thành một chiếc xe cổ điển (racer full faring) mà không phải cắt gọt một chi tiết nào trên thân xe nguyên bản.

Yên xe solo với yên ngồi bọc da Alcantara.
Artika

Dario Lopez và bản độ Artike trên nền tảng Ducati Scrambler 803cc.
Chiếc roadster 803cc nổi tiếng của Ducati được Dario Lopez Studio biến đổi theo phong cách xe đua trên băng tuyết một cách ngoạn mục, lấy cảm hứng từ chính chiếc Ducati tham dự giải đua Pantah Ice mà đang được trưng bày tại bảo tàng Ducati.

Màu sơn vàng-xanh, thân máy màu kim loại là những đặc điểm làm nên vẻ đẹp và cũng là đặc điểm nhận dạng của chiếc xe đua tuyết Ice Racing của Ducati.
Artika sở hữu màu sơn vàng-xanh cùng khối động cơ được lột bỏ lớp sơn đen để lộ màu kim loại trần trụi, tuân thủ những đường nét đã làm nên tên tuổi của mẫu xe đua nguyên gốc.

Toàn bộ kết cấu nguyên bản được giữ lại.
Với hình ảnh một chiếc xe đua chuyên nghiệp, Artika mang ý nghĩa thể hiện tiềm năng của mẫu Scrambler nhiều hơn là hướng đến đối tượng khách hàng như 2 mẫu độ còn lại.

Artika thể hiện tiềm năng của Ducati Scrambler nhiều hơn là dành cho khách hàng số đông.
Revolution

Nhà độ Officine Mermaid và bản độ bobber mang tên Revolution.
Mẫu độ cuối cùng mang tên "Revolution" được Ducati giới thiệu mang phong cách bobber, dựa trên nền tảng chiếc Sixty2 398cc của hãng xe Ý.

Nhiều ý kiến cho rằng mẫu độ này chưa đạt được hiệu quả hình ảnh nguyên gốc của một chiếc bobber, nhưng tinh thần bobber lại được lột tả sắc nét trên mẫu xe này.

Nhiều ý kiến cho rằng bản độ của Officine Mermaid không thể hiện được những đặc điểm cơ bản của bobber, đặc biệt là tư thế ngồi của người điều khiển vẫn là một chiếc roadster cơ bản. Tuy nhiên, tinh thần bobber trong mẫu độ "Revolution" lại vô cùng trọn vẹn với tiêu chí rõ ràng và tiêu biểu nhất: sự tối giản.

Màu sơn đen mờ mạnh mẽ là điểm nhấn của mẫu xe này.
Mẫu độ này được lược bỏ những chi tiết "không cần thiết" theo đúng tinh thần bobber như chắn bùn trước, chắn bùn sau được cắt ngắn, yên xe solo gọn gàng hết sức có thể.

Vật liệu da đúng kiểu, vỏ hệ thống điều khiển van dây đai được gỡ bỏ, là những điểm nhấn của Revolution.
Màu đen mờ thô ráp được sử dụng trên bản độ này khá hiệu quả, kết hợp với các chi tiết bằng da đúng điệu, đặc biệt là sự phô trương ở khối động cơ bằng việc lược bỏ chi tiết nắp che hệ thống điều khiển van bằng dây đai ở bên phải động cơ.

Phần đầu xe với chi tiết bọc da và cao su bọc giảm xóc đặc trưng. Phong cách cafe-bob có lẽ sẽ chính xác hơn để miêu tả về bản độ này.
Toàn bộ kết cấu trên mẫu xe này cũng ở dạng fix-and-go với chi tiết cắt gọt duy nhất nằm ở phần khung phụ, nâng đỡ yên xe cho người lái.

Việc ra mắt 3 bản độ này là một động thái mới của Ducati hướng đến đối tượng khách hàng cá tinh, đặc biệt là thị trường xe độ đang phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Trong thời gian tới, đặc biệt là tại Ducati week sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây, khi chương trình Custom Rumble của Ducati dành cho mẫu Scrambler được công bố, hãng xe Ý nhiều khả năng sẽ ra mắt những "gói độ chính hãng" dành cho dòng sản phẩm Sixty2 của mình dựa trên những mẫu xe này, và chính thức tiến tới thị trường "xe độ chính hãng".

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục