Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam

 
Ducati Riding Experience 2016 với hai cấp độ Cơ bản (Intro) và Nâng cao (Precision) vừa được tổ chức tại đường đua HappyLand, Long An với sự hướng dẫn của các chuyên gia Ducati. Ngay cả ở cấp độ Cơ bản, các thao tác điều khiển tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng làm khó không ít người.
Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 1
Ducati Riding Experience (DRE) là chương trình đào tạo lái xe phân khối lớn do Ducati tổ chức trong nhiều năm qua tại nhiều quốc gia, đã thu hút được sự tham gia của hơn 10.000 khách hàng trên toàn thế giới. Tháng 7 năm ngoái, chương trình này cũng đã từng có mặt tại Hà Nội, nhưng năm nay, Ducati Việt Nam đã quyết định lựa chọn khu vực phía Nam với địa điểm là đường đua HappyLand sắp khánh thành ở Bên Lức, Long An. Sự kiện được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/04, tương ứng với hai cấp độ Cơ bản (Intro) và Nâng cao (Precision) thông qua những chiếc xe như Ducati Multistrada, Ducati Scrambler Sixty2, Scrambler Icon và Ducati Monster 821.
Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 2

DRE 2016 diễn ra tại Long An dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Ducati, đặc biệt là ông Henry Lu, người cũng đã từng có mặt tại Hà Nội trong sự kiện năm ngoái. Nói về khóa học này, ông cho biết: “Khóa học có nhiều học viên, và kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mỗi người là không giống nhau, có người đã đi được khá thuần thục, có người lại chưa hề có kinh nghiệm điều khiển xe phân khối lớn. Việc của tôi là phải đưa ra các hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu nhất và phù hợp với mọi người. Thật ra, ngoài các kỹ năng cơ bản, điều khiển xe máy nói chung và đặc biệt là phân khối lớn thì điều quan trọng nhất là cảm nhận, khi bạn cảm nhận tốt bạn sẽ kiểm soát được chiếc xe và mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản. Lái phân khối lớn là phải bằng cảm nhận và bằng trái tim.” Trong quá trình chỉ dẫn của mình, ông Henry Lu cặn kẽ hướng dẫn từng tư thế và thao tác, nhưng cũng liên tục nhắc nhở các học viên thư giản, thả lỏng người, làm sao thấy thoải mái nhất.

Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 3
DRE không chỉ là một khóa học hướng dẫn người yêu xe phân khối lớn các thao tác điều khiển xe thuần thục từ dễ đến khó, mà còn là nơi hướng dẫn cho cả những người chưa bao giờ ngồi lên một chiếc xe côn tay có thể tự tin cầm lái. Theo ghi nhận của Xedoisong.vn, không ít người tham gia khóa học này cho biết chưa bao giờ cầm lái một chiếc xe côn tay, nhưng đến cuối ngày đã có thể tự tin điều khiển những chiếc Ducati Scrambler Sixty2 400cc, Scrambler Icon 800cc và cả Ducati Monster 821cc.
Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 4

Khóa đào tạo ở cấp độ Cơ bản (Intro) được xây dựng chi tiết tỉ mỉ, từ việc tiếp cận chiếc xe như thế nào, tư thế ngồi đúng, tư thế đặt tay trên ghi-đông, vị trí tối ưu của chân, cách kiểm soát tay ga, côn, phanh trước, phanh sau, cùng ba bài điều khiển cơ bản gồm giữ thăng bằng khi đi chậm nhất có thể, tăng tốc rồi phanh khẩn cấp và bài tập chạy tròn cùng đánh lái zic-zắc.

Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 5

Có những thao tác tưởng chừng như rất đơn giản như giữ thăng bằng khi đi chậm, nhưng trên thực tế lại gây khó khăn cho không ít người khi vừa phải điều tiết cùng lúc tay côn, tay ga, phanh trước/sau, vừa phải giữ thăng bằng và chuyển động thẳng hướng. Hay như bài tập phanh khẩn cấp, việc phối hợp không đúng trình tự trong thao tác lần lượt của tay ga, tay côn, phanh sau và phanh trước sẽ tạo ra các kết quả hoàn toàn khác nhau.

Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 6

Bạn Võ Nhật Minh 20 tuổi tham dự lớp Cơ bản ngày 23/04 chia sẻ với Xedoisong.vn niềm đam mê to lớn của mình rằng: “Em thích môn này lắm. Đợt trước Ducati có tổ chức chương trình lái thử xe ở Nha Trang, em còn tự bắt xe khách từ Biên Hòa ra Nha Trang ở hai ngày tham dự xong rồi về. Mặc dù chưa có điều kiện mua xe nhưng thấy Ducati tổ chức DRE lần này thì em không đắn đo gì mà đăng ký tham gia ngay, đây là chương trình có thu phí với lệ phí 2,5 triệu đồng cho mỗi học viên, nhưng em không tiếc gì cả. 7h phải có mặt nên em phải dậy rất sớm, chạy từ Biên Hòa lên Sài Gòn từ lúc 5h sáng để kịp tham dự”. Nói về mẫu xe mơ ước của mình, bạn Võ Nhật Minh không một chút lưỡng lự nêu ngay cái tên Ducati Scrambler: “Em mê nó lắm, mất ăn mất ngủ với nó. Không hiểu sao Ducati lại có thể cho ra đời một mẫu xe hoàn hảo đến như vậy. Chỉ tiếc là chưa đủ tiền.”

Ducati dạy lái phân khối lớn trên đường đua đầu tiên của Việt Nam - ảnh 7
 Học viên Võ Nhật Minh, người không quản ngại đường xa luôn tham gia các chương trình gần đây của Ducati Việt Nam.
 

Nghinh Phong

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục