Đối thủ Ford Ranger quyết nhân đôi thị phần bán tải Việt Nam

Ngay từ khi ra mắt, NP300 Navara 2015 đã được Nissan tự xưng là “vua bán tải” - danh hiệu nhiều năm gần đây vốn thuộc về Ford Ranger tại Việt Nam.

Đối thủ Ford Ranger quyết nhân đôi thị phần bán tải Việt Nam ảnh 1

 

Để minh chứng cho tham vọng này, Nissan đã bổ sung cho thế hệ mới của Navara những trang bị mà chỉ có mẫu bán tải này sở hữu nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Đó là đèn pha LED, hệ số cản gió thấp nhất, nội thất vượt trội (hộp để kính, giá để cốc phía sau, hốc để điện thoại kèm cổng sạc trên mặt táp lô, ba cổng sạc dạng chân tẩu thuốc 12v, đèn trần cho ghế sau, cửa gió điều hoà hàng ghế sau (hiện là duy nhất trong phân khúc bán tải), ghế lái chỉnh điện 8 hướng, thiết kế ghế không trọng lực duy nhất phân khúc, sưởi kính sau, vô lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cũng duy nhất phân khúc) và sức mạnh đáng chú ý (cao nhất ở phân khúc 2.5L).

Chia sẻ với Xedoisong.vn, Tiến sỹ Ang Bon Beng - Giám đốc vùng cấp cao của Tập đoàn Edaran Tan Chong Motor - khẳng định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Nissan: “Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi. Và chính vì thế, đây là nơi thứ tư Navara mới được trình làng. Với khoảng 10.000 xe bán tải được tiêu thụ trong năm qua, tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ còn chứng kiến một sự tăng trưởng ấn tượng hơn nữa ở riêng phân khúc này trong năm nay”.

Trước sự phát triển nhanh chóng của mảng xe bán tải tại Việt Nam, ông Ang Bon Beng tự tin tuyên bố: “Năm 2013, thị trường bán tải Việt Nam tiêu thụ khoảng 6.000 chiếc, năm ngoái là khoảng 10.000 chiếc và chúng tôi chiếm khoảng 10% thị phần. Năm nay, với việc giới thiệu NP300 Navara 2015, Nissan muốn tăng gấp đôi con số này, lên 20%”.

Để dễ so sánh, năm vừa qua, Ford Ranger chiếm khoảng 50% thị phần bán tải ở Việt Nam. Trong khi đó, cái tên xếp ở vị trí thứ hai của năm 2014 và vừa vượt lên dẫn đầu trong tháng 2/2015 là Mazda BT-50 chiếm khoảng 20%.
Đối thủ Ford Ranger quyết nhân đôi thị phần bán tải Việt Nam ảnh 2

Như để tăng tính thuyết phục cho phát ngôn này, ngài Tiến sỹ đã cho biết, dù không nắm chính xác con số cụ thể nhưng Nissan Navara mới đang hút một lượng khách không nhỏ tại Việt Nam - giống như những gì mà xe đang làm được tại 3 thị trường khác ở Đông Nam Á là Thái Lan, Philippines và Lào.

Ngài Ang Bon Beng tin tưởng bản số tự động (tức bản có giá cao nhất, 835 triệu đồng) sẽ là nhân tố chủ lực của Navara. Tuy vậy, hai lựa chọn số sàn với giá 645 triệu đồng cho bản 4x2 và 745 triệu đồng cho bản 4x4 cũng sẽ không kém cạnh theo chia sẻ của ông Ang Bon Beng.

Ngoài ra, ông còn khẳng định trong thời gian tới, Nissan sẽ thúc đẩy các chiến lược kinh doanh mới để Navara nói riêng các các sản phẩm khác của hãng nói chung dễ dàng thuyết phục được khách hàng Việt Nam hơn. Cụ thể là tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, đưa giá bán hợp lý hơn với đại đa số người Việt, cải thiện dịch vụ trước, trong và sau bán hàng cũng như đào tạo ra các nhân viên có nghiệp vụ để phục vụ mọi tầng lớp khách hàng Việt Nam.

Nhưng liệu những tuyên bố sẽ được hiện thực hóa trong thời gian sớm/muộn như thế nào? Bởi ngay trong năm nay thôi, Ford Ranger sẽ tăng lực với thế hệ mới vừa ra mắt tại Thái Lan trong sự kiện Bangkok Motor Show 2015. Bên cạnh đó, Mitsubishi với tuyên bố lột xác mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn công nghệ và tính năng vận hành, sẽ đưa Triton mới về Việt Nam khoảng giữa năm. Đó là chưa kể những đối thủ khác còn rất tiềm năng là cái tên đang lên Mazda BT-50 hay mẫu xe “lầm lì” Toyota Hilux và thế hệ mới của Colorado. Những nhân tố đó đang đẩy phân khúc bán tải trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết và phần nào đem đến tin vui cho người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục