Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016

Thành quả của dự án "Faster Sons" được Yamaha mang đến triển lãm Mô Tô Xe Máy Việt Nam (VMS) 2016 đã gây sự chú ý cho cộng đồng biker trong nước.
Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 1
  Yamaha XSR 900 tại VMS 2016
Yamaha XSR 900 là thành quả từ dự án "Faster Wasp" thuộc chuỗi sản phẩm Sport Heritage của hãng xe Nhật Bản, hướng đến phân khúc tầm trung và cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe bán chạy nhất 2015 của nước Ý - Ducati Scrambler.
Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 2Mẫu mô tô này là sản phẩm từ dự án Faster Wasp trong chuỗi sản phẩm Sport Heritage của chương trình Yard Build do Yamaha thực hiện
XSR 900 là sản phẩm chủ chốt của Yamaha tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, là chiếc xe được đánh giá cao không chỉ ở động cơ mà đặc biệt còn ở thiết kế đơn giản, gợi mở, được coi dành riêng cho dân độ xe.

Chiếc naked bike XSR 900 của Yamaha được giới thiệu lần đầu trong triển lãm EICMA 2015, là sản phẩm cùng dòng với "The Faster Son" XSR 700 (vốn dựa tên chiếc MT-07). XSR 900 được phát triển trên nền tàng của MT-09 (cũng chính là phôi xe của bản độ Faster Wasp), và được coi như truyền nhân kế cận của chiếc xe này.

Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 3XSR 900 được phát triển dựa trên nền tảng của FZ-09
Vẫn sử dụng kết cấu toàn xe của chiếc MT-09, XSR 900 sử hữu động cơ 3 xi-lanh 847cc, cho sức mạnh 113,4 mã lực, truyền động thông qua hộp số 6 cấp. Xe được trang bị nhiều công nghệ nổi bật của Yamaha hiện nay như: hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh chống bó cứng ABS và giảm xóc có khả năng điều chỉnh. Kết cấu khung cho đến hệ thống lái của XSR 900 đều được chia sẻ từ MT-09.

Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 4Mang thiết kế gợi mở, XSR 900 được đánh giá là mẫu xe sinh ra để độ
Khác biệt chỉ đến từ phong cách thiết kế các chi tiết như bình xăng, yên xe, ống xả,...đặc biệt là chiếc đèn tròn đặc trưng của dòng XSR, đặc biệt là vật liệu nhôm được sử dụng triệt để trên mẫu xe mới này của hãng xe Nhật Bản.

Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 5Cụm công tắc gồm chỉ các nút chức năng cơ bản  
Hào quang của dòng chảy lịch sử từ thập niên 1970-1980 hoàng kim của Flat-Track đang phản chiếu trên "đứa con tốc độ" XSR 900 mới. Chiếc xe mang thiết kế gợi mở này thực sự tạo ra sức hút và sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng độ xe trên toàn thế giới.

Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 6Đồng hồ cổ điển được đặt lệch phải
Không cần phải bàn cãi về ý định lấn sâu vào thị trường độ xe đang lên trên toàn thế giới của Yamaha, và XSR 900 là một mẫu xe kế thừa xứng đáng. Qua mẫu xe này, tham vọng của Yamaha sẽ không chỉ dừng lại vì chỉ tính riêng dự án Yard Build đã có tới hàng chục mẫu xe đầy mê hoặc đủ mọi phong cách.

Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 7Đèn hậu dạng LED tròn mang hơi hướng thiết kế cổ điển  
Việc Yamaha mang mẫu mô tô XSR 900 đến VMS 2016 không chỉ để tạo điểm nhấn mà Yamaha cũng tiết lộ về khả năng đưa mẫu xe này về Việt Nam trong thời gian tới.
Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 8XSR 900 được trang bị hệ thống treo trước hành trình ngược  
Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 9Hệ thống phanh trước dạng đĩa đôi với trang bị ABS đầy hấp dẫn
Bảng thông số kỹ thuật của Yamaha XSR 900:

Tên xe

XSR 900

Năm sản xuất

2016

Loại Động cơ

3 xy lanh thẳng hàng, DOHC, 4 kỳ, 12 van

Dung tích xi-lanh

847cc

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Tỉ số nén

11,5:1

Hệ thống cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử Y-CCT

Hệ thống đánh lửa

CDI

Hệ thống khởi động

Điện

Sức mạnh tối đa

113,4 mã lực tại 10,000 v/p

Mô-men xoắn cực đại

87,4 Nm tại 8500v/p

Hộp số

6 cấp

Hệ truyền động

Xích

Hệ thống treo trước

Hành trình ngược, đường kính ty 41mm, hành trình 137mm, điều chỉnh được

Hệ thống treo sau

Lò xo trụ đơn, hành trình 129 mm, điều chỉnh được

Hệ thống phanh trước

Phanh đĩa đôi, 298mm, 4 piston, ABS

Hệ thống phanh sau

Phah đĩa đơn, 245mm, 1 piston, ABS

Bánh trước

120/70-17

Bánh sau

180/55-17

Kích thước (dài x rộng x cao)

2075 x 815 x 1140 (mm)

Trục cơ sở

1440 mm

Chiều cao yên

830 mm

Khoảng sáng gầm

134 mm

Trọng lượng khô

181kg

Dung tích bình xăng

14L

Giá tham khảo tại Việt Nam

(none)


Đối thủ của Ducati Scrambler trình diễn tại VMS 2016 ảnh 10
 

Theo NNVN


Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục