'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron

 
 Chiếc Mercedes E63 AMG RS850 là tác phẩm 'độ' mới nhất của Posaidon với gói trang bị trị giá 200.000 UDS. Sau khi được nâng cấp, chiếc xe đạt công suất hơn 1.000 mã lực, tốc độ tối đa trên 350 km/h - không hè thua kém siêu xe Bugatti Veyron 16.4.

Hãng độ xe Posaidon tới từ Đức là một trong những hãng độ nổi tiếng tại bản xứ với những bản tuỳ chỉnh dành riêng cho xe Mercedes-Benz và đặc biệt là Maybach. Nay, các tay độ xe từ Posaidon vừa trình làng bản độ của Mercedes Benz E63 AMG với ngoại hình hầm hố, động cơ công suất tối đa ngang với các siêu xe thể thao hàng đầu thế giới.

 

'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 1

Để nâng hạng chiếc sedan Mercedes E63 AMG, Posaidon đã thực hiện thay đổi hầu như toàn bộ nội-ngoại thất cũng như động cơ. Hãng độ xe của Đức chỉ giữ lại hệ thống đèn pha LED thông minh và hệ khung nguyên bản cũng được gia cố thêm cho phù hợp với sức mạnh mới.

Trước hết, thân vỏ và các chi tiết ngoại thất được thay bằng "đồ chơi" hàng hiệu làm bằng các vật liệu tiên tiến. Thân vỏ mới bằng composite hợp kim siêu nhẹ, nắp capo chiếc xe được làm bằng vật liệu sợi carbon. Nóc xe, hệ thống gương và các hộc hút gió, cánh đuôi gầm và sườn xe cũng được chế tạo từ vật liệu sợi carbon. Đặc biệt, lưới tản nhiệt cùng hốc hút gió được thiết kế lại lạ mắt, một phần để lộ khối động cơ bên trong.

'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 2
  

Sau đó, Posaidon nâng cấp hệ thống treo trên xe bằng treo khí nén điện tử 24 chế độ, tích hợp tính năng hạ thấp gầm tối đa thêm 24mm. Đi kèm với treo mới là vành xe hàng hiệu carbon sơn đen thương hiệu ADV, lốp thể thao Michelin Pilot Super Sport và phanh đĩa carbon ceramic AMG.

'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 3
 
 Cuối cùng, động cơ V8 5.5L Bit-turbo tăng áp kép được Posaidon nâng cấp toàn bộ, từ các chi tiết mới vật liệu tiên tiến để giảm trọng lượng tới các chi tiết máy hiệu suất cao hơn. Ống dẫn khí nạp, ốp động cơ được thay mới bằng vật liệu sợi carbon. Các chi tiết vận hành bên trong động cơ được thay thế bằng các phụ tùng độ hiệu suất cao. Tăng áp mới hiệu suất cao hơn được lắp mới để đáp ứng nhiều lượng nhiên liệu hơn cho động cơ, hệ thống tản nhiệt cũng được nâng cấp. Ngoài ra, Posaidon còn lắp thêm nhiều "đồ chơi" như lọc gió siêu nạp BMC, ống xả titan VoRtex. Những thay đổi trên khiến phần đầu xe nhẹ đi 40kg so với E63 AMG nguyên bản.
Xe trang bị hộp số 8 cấp tuần tự li hợp kép, đi kèm hệ dẫn động AWD và bộ vi sai cao cấp chuyên dành cho xe thể thao. Với công suất cực đại 1.020 mã lực, mô men tối đa đa 1.400 Nm, xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 350 km/h.
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 4
 
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 5
 

Bên trong cabin, Posaidon không quên 'nâng hạng' nội thất để biến E63 nguyên bản thành 1 mẫu xe thể thao với ghế đua khung từ vật liệu carbon của RECARO bọc da Alcantara và điểm nhấn là chỉ thêu logo AMG.

Hãng độ xe Pasaidon tiết lộ, tổng trị giá của gói nâng cấp trên Mercedes E63 AMG RS850 vào khoảng 200.000 USD - tương đương 4,4 tỷ đồng.

'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 6
 

 

'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 7
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 8
 
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 9
 
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 10
  
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 11
  
'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 12
 

 

'Độ' Mercedes E63 AMG mất 4 tỷ để nhanh như Bugatti Veyron - ảnh 13

Lê Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục