Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn

Chia sẻ
Sau 3 năm, dòng siêu xe Audi R8 2019 vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời với một số thay đổi thiết kế và động cơ được nâng cấp nhẹ.

Nếu nhìn vào R8 hiện tại, ít ai có thể nghĩ rằng thế hệ 2 của chiếc xe đã ra mắt từ 3 năm trước. Xuất hiện lần đàu tại triển lãm Geneva 2015, Audi R8 là một trong dòng xe tiên phong sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Tới năm 2018 này, dù trông vẫn còn rất hấp dẫn nhưng Audi đã quyết định nâng cấp lớn giữa vòng đời cho chiếc xe để "làm mới" lại nó.

Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 1
 Với R8 2019, Audi đã thay đổi khá nhiều thiết kế bodykit của chiếc xe. Ở phía trước, lưới tản nhiệt lục giác "Single Frame" vẫn là tâm điểm của R8, tuy nhiên khu vực bao quanh nó đã được thiết kế lại. Nằm phía trên lưới tản nhiệt là các khe gió gợi nhớ về Ur-quattro - mẫu hatchback hiệu năng cao đã giúp cho tên tuổi hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của Audi trở nên nổi tiếng. Trong khi đó, hai bên là các hốc gió góc cạnh với kích thước lớn và được tích hợp sẵn cánh chia gió.
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 2
 Ở phía sau, cản hậu của R8 cũng đã được thiết kế lại với những khe thoát nhiệt rộng hơn, giúp không khí nóng do động cơ V10 phát nhiệt được lưu thông nhanh hơn. Ngoài ra, R8 2019 còn có thiết kế mâm siêu nhẹ 20 inch hoàn toàn mới và nắp máy ghép từ 3 mảnh làm từ nhựa hoặc sợi carbon. Audi sẽ cung cấp tới 3 gói tùy chọn ngoại thất khác nhau cho chiếc xe, cũng như 2 màu sắc mới là xám Kemora Grey và xanh Ascari Blue.
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 3
 Trong khi đó, nội thất của R8 2019 đã được Audi giữ nguyên hoàn toàn thiết kế so với đời cũ. Một số tùy chọn màu mới cũng dã được hãng bổ sung như bạc thêu chỉ xám, nâu thêu chỉ xám hoặc đen thêu chỉ xanh. Phiên bản R8 V10 Plus cao cấp nhất sẽ được trang bị gói nội thất bọc da kết hợp alcantara, ốp trang trí bằng sợi carbon kèm các chi tiết màu xanh Mercato.
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 4
Về hệ động lực, khối động cơ V10 nạp khí tự nhiên 5.2l trên bản R8 thường đã được cải tiến để cho công suất lớn hơn 29 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Với 562 mã lực và 550Nm, chiếc xe chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 324km/h. Trong khi đó, bản R8 V10 Plus cao cấp có mức tăng chỉ 9 mã lực/20Nm, đạt công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn 580Nm. Chính vì vậy, thời gian tăng tốc 0-100km/h đã giảm chỉ còn 3,1 giây, trong khi tốc độ tối đa tăng lên thành 331km/h.
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 5
 Bên cạnh hệ động lực, Audi cũng sửa đổi cả hệ thống treo của R8 để đem tới độ ổn định và chính xác cao hơn. Thêm vào đó, hệ thống trợ lực lái cũng được cân chỉnh lại. Với tốc độ cao hơn, R8 2019 đã được lắp hệ thống ổn định điện tử mới, cùng với hệ thống phanh gốm- carbon với tùy chọn thanh ổn định phái trước bằng nhôm kết hợp với polymer gia cường sợi carbon. Các thay đổi này khiến khoảng cách giảm tốc từ 100-0km/h và 200-0km/h được giảm đi lần lượt 1,5 và 5m so với các phiên bản từ 2015 tới nay.
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 6
 Các thay đổi nêu trên sẽ xuất hiện trên cả R8 coupe và mui trần spyder đời 2019, Tại châu Âu, Audi sẽ bán dòng siêu xe này kể từ đầu năm sau với giá chưa được hé lộ.
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 7
Diện kiến siêu xe Audi R8 2019: mạnh mẽ hơn, dữ dằn hơn ảnh 8
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục