Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội

Chốt giá hơn 400 triệu đồng, những “quái vật” mới nhà Ducati đã tiếp cận Hà Nội sau lễ ra mắt tại TP. HCM.

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 1

Phiên bản màu đỏ của Ducati Monster 821 tại Hà Nội

Chính thức được ra mắt Việt Nam tại TP. HCM ngày 30/5 vừa qua, Ducati Monster 821 đã thổi thêm một làn gió mới vào thị trường môtô phân khối lớn đang bùng nổ. Có 2 phiên bản: màu đen (hơn 400 triệu đồng) và màu đỏ (hơn 410 triệu đồng) được giới thiệu tới cộng đồng biker.
Bước sang những ngày đầu tháng 6, bản màu đỏ đã có mặt tại Hà Nội với số lượng ít ỏi nên đã bị các tín đồ Ducati “giành giật”. Hiện tại, chỉ còn một mẫu xe được trưng bày tại showroom Hà Nội. Theo đại diện của chi nhánh, trong thời gian tới, bản màu đen cũng sẽ được đưa về để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 
Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 2

Ducati Monster 821 được trang bị phanh đĩa kép phía trước đường kính 320mm, kẹp phanh Brembo 4 piston, kết hợp ABS 3 cấp độ. Kích thước lốp trước 120/70ZR-17

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 3

Trong khi đó ở phía sau, Ducati trang bị phanh đĩa đơn đường kín 245mm, kẹp phanh Brembo 2 piston. Kích thước lốp sau 180/60ZR-17.

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 4

Cung cấp sức mạnh cho Monster 821 là khối động cơ 821 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, giống như trên hai người anh em Hypermotard và Hyperstrada nhưng mạnh hơn 2 mã lực, đạt công suất cực đại 112 mã lực (lớn hơn 25 mã lực so với Monster 796). Mô-men xoắn cực đại 89,4 Nm, đi kèm với hộp số 6 cấp. Ducati Monster 821 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và điều khiển bướm ga điện tử ride by wire.

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 5

Tay lái phải với nút khởi động cùng nút khóa và tay ga

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 6

Bên trái là côn cùng các nút điều khiển đèn báo rẽ, chỉnh pha/cốt, còi và đèn xin vượt

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 7

Hãng sản xuất của Ý bố trí màn hình hiển thị dạng LCD trên Monster 821 với đầy đủ các thông số kỹ thuật như chế độ lái (3 chế độ: Sport, Touring và Urban), vòng tua máy, tốc độ, ABS, DTC,...

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 8

Tương tự các dòng Monster khác, bình xăng của 821 được thiết kế sắc nét, góc cạnh và phình to để tạo hình dáng biker ôm vào xe khi di chuyển. Xe có thể chứa được tới 17,5 lít, hơn 4 lít so với Monster 796 

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 9

Yên xe được tạo hình khối lớn hơn hẳn so với các dòng Monster khác, ở cả vị trí người lái và người ngồi sau. Trên yên có in logo Monster khá tinh tế. Ngoài ra, Ducati còn thiết kế thêm tay cầm phía sau để di chuyển xe dễ dàng hơn

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 10

Đặc biệt trên Monster 821, Ducati đã bố trí hệ thống giảm độ cao để phù hợp với gần như mọi biker. Chỉ với một động tác đơn giản là đặt lại thanh ngang ở hình trên cùng với việc tháo rời một số chi tiết ở yên xe, chiều cao yên có thể hạ từ 810mm xuống chỉ còn 795mm

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 11

Phuộc sau hiệu Sachs dạng monoshock kết hợp với gắp đôi bằng nhôm đúc, có thể điều chỉnh độ cao

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 12

Ống xả kép được đặt bên phải của xe và được tạo hình táo bạo

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 13

Một điểm mới khác trên Monster 821 là cặp đèn LED được định vị ngay ở đèn pha

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 14

Đèn báo rẽ nhỏ và nhọn

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 15

Phía sau là đèn hậu cũng được LED hóa

Diện kiến Ducati Monster 821 đầu tiên Hà Nội ảnh 16

Thừa hưởng những tinh hoa từ đàn anh Monster 1200, Monster 821 đang tạo dấu ấn trên thị trường với vị thế là sự trở lại của mãnh thú. Hệ thống khung sườn dạng ống, kết nối trực tiếp với máy giúp giảm 1,23 kg so với Monster 796, đồng thời tăng độ cứng xoắn. Ngoài ra, Monster 821 còn được bố trí khung phụ gắn với máy, giúp xe đạt trọng lượng khô chỉ 179,5kg. Đây được dự đoán là một trong những mẫu môtô phân khối lớn "hot" trong thời gian tới. 

 

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục