Đắt hàng, Toyota mở thêm đại lý ở Việt Nam

Toyota Việt Nam vừa mở thêm một đại lý chính hãng ở khu vực miền Trung để nâng tổng số đại lý trên toàn quốc lên con số 44. 

Đắt hàng, Toyota mở thêm đại lý ở Việt Nam ảnh 1

Bắt đầu từ tháng 10, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Toyota Bình Thuận (gọi tắt là Toyota Bình Thuận) chính thức đi vào hoạt động theo mô hình 2S (Service - dịch vụ và Spare Parts - phụ tùng chính hãng) ở giai đoạn đầu. Qua đó, số đại lý chính hãng của Toyota Việt Nam (TMV) tại miền Trung tăng lên 10, trên toàn quốc tăng lên 44 (15 đại lý ở miền Bắc và 19 đại lý ở miền Nam).

Tính tới nay, miền Trung vẫn là thị trường đóng góp ít nhất vào kết quả bán hàng hàng tháng của TMV với chỉ khoảng hơn 10%. Cả hai đầu đất nước, mà chủ yếu là Hà Nội và TP. HCM, đang đóng góp khoảng hơn 40% mỗi khu vực.

Chính vì thế, việc TMV bổ sung “chân rết” ở khu vực “khó nhằn” này đang cho thấy nỗ lực phủ sóng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Nhật trên toàn lãnh thổ Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu mua và sửa chữa chính hãng ngày càng tăng cao của khách hàng.

Tính trong cả 10 tháng đầu năm 2015, TMV đã bán được hơn 40.000 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái và gần như đã bằng cả lượng tiêu thụ của cả năm 2014.

Đắt hàng, Toyota mở thêm đại lý ở Việt Nam ảnh 2
Đắt hàng, Toyota mở thêm đại lý ở Việt Nam ảnh 3
Đắt hàng, Toyota mở thêm đại lý ở Việt Nam ảnh 4

Toyota Bình Thuận được xây dựng với tổng số vốn đầu tư là 3,6 triệu USD, trên tổng diện tích đất hơn 4.000m2, tọa lạc trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận, trục giao thông chính của khu vực miền Trung. Cơ sở vật chất được chia làm 2 khu vực chính: khu văn phòng rộng hơn 1.000 m2 với phòng trưng bày rộng 650 m2, và khu dịch vụ và bảo dưỡng sửa chữa rộng 2.100 m2, gồm 10 khoang bảo dưỡng và sửa chữa chung, 14 khoang sửa chữa thân xe và sơn. Dự kiến, xưởng dịch vụ của Toyota Bình Thuận có thể tiếp nhận khoảng 20.000 lượt xe/năm.

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục