Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai

Chia sẻ

Tập đoàn Mazda Motor Corporation đã công bố chiến lược điện hóa và công nghệ kết nối dựa trên triết lý phát triển con người làm trung tâm.

 

Mới đây, tập đoàn Mazda (Mazda Motor Corporation) đã công bố chiến lược phát triển quan trọng cho tương lai, trong đó 2 hướng đi tất yếu là điện khí hóa và kết nối dựa trên triết lý phát triển con người làm trung tâm, nhằm thúc đẩy niềm vui lái xe tại cuộc họp báo của sự kiện Mazda Technology Briefing 2018 diễn ra tại Nhật Bản.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 1
Theo đó, tầm nhìn dài hạn của Mazda về phát triển đến năm 2030 có tên “Sustainable Zoom-Zoom 2030 ”. Trong đó, hai lĩnh vực mà tập đoàn Mazda quan tâm chú trọng là điện khí hóa (xe điện, xe hybrid, v.v.) và công nghệ kết nối của xe.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 2
 Akira Marumoto, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Mazda.
Ông Akira Marumoto, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Mazda cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự biến đổi một lần trong một thế kỷ. Tại Mazda, chúng tôi thấy đây là cơ hội để tạo ra một nền văn hóa xe hơi mới. Các xu hướng và công nghệ mới trong kết nối, tự chủ, chia sẻ và điện khí cung cấp các khả năng mới để tạo ra những chiếc xe hấp dẫn hơn bao giờ hết. Sử dụng các công nghệ mới dựa trên triết lý phát triển con người làm trung tâm. Toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên của Mazda sẽ làm việc theo tinh thần 'Never Stop Challenging'. Tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ kết nối để đem đến niềm vui lái xe cho khách hàng đồng thời tạo mối liên hệ cảm xúc giữa người lái và xe. Đồng thời tăng cường sự hợp tác với tập đoàn Toyota Motor Corporation trong việc phát triển các công nghệ kết nối trong tương lai.”

Lĩnh vực công nghệ điện khí hóa

Mazda sẽ cố gắng giảm lượng khí thải carbon dioxide và tăng cường niềm vui khi lái xe bằng cách triển khai các công nghệ áp dụng cho xe điện với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Mazda cũng thông báo sẽ ưu tiên tập trung giới thiệu những mẫu xe điện xem chúng như là giải pháp ở các thị trường, khu vực có tỉ lệ ô nhiễm không khí cao.

Bên cạnh đó, Mazda cũng tinh chỉnh, cải tiến các công nghệ cho động cơ đốt trong, góp phần giảm lượng khí thải tiết kiệm nhiên liệu. Hàng loạt mục tiêu với những con số cụ thể do Mazda đặt ra trong tương lai như: Đạt được mức giảm 90% mức phát thải carbon dioxide trung bình của công ty vào năm 2050 (so với năm 2010). Đến năm 2030 sẽ có một số mẫu xe Mazda sử dụng động cơ điện.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 3
Đến năm 2030, Mazda kỳ vọng rằng hệ dẫn động Hybrid kết hợp với động cơ đốt trong và xe chạy điện hoàn toàn EV sẽ chiếm tới 95% lượng xe mà Mazda sản xuất và xe điện (Fuel Cell) sẽ chiếm 5%.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 4
Phát huy tối đa triết lý phát triển con người làm trung tâm của Mazda tập trung vào các đặc điểm và tính nhạy cảm của con người bằng việc phát triển những mẫu xe điện trong nhà nhằm tận dụng lợi thế công nghệ của hãng.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 5
- Mazda sẽ phát triển hai loại xe chạy bằng pin nhiên liệu (Fuel Cell), một loại xe sẽ sử dụng nguồn điện và một loại khác sẽ dùng pin kết hợp với động cơ đốt dạng piston quay. Động cơ điện này sẽ giúp mở rộng phạm vi di chuyển của của xe.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 6
Mazda sẽ tận dụng những ưu điểm kích thước nhỏ, công suất cao và khả năng tương thích của động cơ piston quay (động cơ Wankel) với động cơ điện, động cơ sử dụng pin nhiên liệu để có thể thực hiện nhiều giải pháp công nghệ điện khí hoá được thiết kế để đốt cháy khí hóa lỏng và cung cấp nguồn điện trong trường hợp khẩn cấp.

Lĩnh vực công nghệ kết nối

Với triết lý phát triển con người làm trung tâm, Mazda sẽ phát triển các công nghệ kết nối mang lại trải nghiệm phong phú về niềm vui cuộc sống, kết nối mọi người bằng cách tạo điều kiện chia sẻ trải nghiệm và cảm xúc thông qua xe hơi. Mazda cũng nêu rõ ba mục tiêu chính trong lĩnh vực công nghệ kết nối gồm:

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 7
Bằng cách kết nối mọi người thông qua các công nghệ kết nối trên xe hơi và người lái, hành khách với nhau, Mazda muốn đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội. Chẳng hạn như tính cộng đồng, sự giao tiếp giữa con người với nhau ngày càng suy yếu đã dẫn đến những thay đổi trong xã hội ngày nay. Thông qua công nghệ kết nối, Mazda muốn truyền cảm hứng cho mọi người làm con người xích lại gần hơn.

Chủ tịch và CEO Mazda công bố chiến lược phát triển bản lề cho tương lai ảnh 8
 Thông qua sự kết nối, Mazda sẽ phát triển mô hình mới dựa trên phản ánh kết quả của người sử dụng trong phát triển sản phẩm, góp phần nâng cao chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.
Cuối cùng, tập đoàn Mazda cũng sẽ thúc đẩy hợp tác liên minh với tập đoàn Toyota Motor Corporation trong việc phát triển các công nghệ kết nối trong tương lai. 

RPM

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục