Chạm mặt siêu xe Ferrari 488 GTB độ cảm hứng từ xe đua F1

 
Sau khi Mansory và Novitec tung ra bản độ ấn tượng dựa trên nền tảng siêu xe lừng danh 488 GTB của Ferrari, hãng độ đến từ Đức là DMC cũng ngay lập tức có động thái đáp trả bằng siêu phẩm mang tên Orso, giúp siêu xe tăng sức mạnh lên 777 mã lực.
Chạm mặt siêu xe Ferrari 488 GTB độ cảm hứng từ xe đua F1 - ảnh 1
Ferrari 488 GTB độ gói "Orso" của DMC 

Có lẽ thay đổi lớn nhất của gói độ Orso chính là việc thay đổi hệ thống điện tử và phủ nhiều vật liệu carbon xung quanh xe và cả bên trong.

Dễ nhận thấy nhất chính là bộ quây xung quanh gầm xe với các là cánh, ốp khe hút gió, ốp khe tản nhiệt, cánh đuôi, cánh gầm và các hốc nhỏ đều được làm hoàn toàn từ carbon fiber siêu nhẹ. Ngoài ra, gói độ còn tạo hình khí động lực học và có thiết kế vô cùng hầm hố. Riêng cánh gió trước 2 tầng lần đầu tiên được áp dụng trên xe thương mại được DMC lấy cảm hứng từ xe đua F1 cho hiệu quả khí động lực học phần đầu xe ấn tượng.

Chạm mặt siêu xe Ferrari 488 GTB độ cảm hứng từ xe đua F1 - ảnh 2

Thiết kế đuôi xe ấn tượng không kém với hàng loạt khe tản nhiệt, đèn báo mưa kiểu xe F1 cũng như hệ thống cánh gió kích thước lớn. Đặc điểm màu đỏ truyền thống của Ferrari pha với màu carbon của bộ bodykit khiến chiếc xe có một vẻ mê hoặc khó cưỡng.

Hệ thống đèn trên xe vẫn giữ thiết kế nguyên bản, chỉ thay thế bằng loại LED laser mới với tầm chiếu rộng và độ hiển thị sắc nét. Cụm gương chiếu hậu cũng được ốp thêm lớp carbon fiber phía ngoài.

Chạm mặt siêu xe Ferrari 488 GTB độ cảm hứng từ xe đua F1 - ảnh 3

Bánh xe được thay bằng vành 22 inch Marchesini trứ danh từ Ý với màu sơn mờ và logo nguyên bản nhà Ferrari, đi kèm với lốp Pirelli P Zero Corsa và bộ phanh đĩa Ceramic Carbon siêu chịu nhiệt từ xe đua LMP. Hệ thống treo cũng đã được sửa đổi để hạ thấp gầm thêm 10 mm trong khi đó hệ thống giảm xóc và giằng được thay mới hoàn toàn.

Điều đáng kể nhất chính là sức mạnh của chiếc xe. DMC chỉ thay thế hệ thống nạp gió bằng sợi carbon với lọc gió BMC hiệu năng cao, hệ thống ống xả titan đôi từ Austin Racing và hệ thống ECU điện tử cho phép điều khiển hoạt động của chiếc xe trơn tru hơn, từ đó khiến khối động cơ nguyên bản có thể snar sinh tới 777 mã lực thay vì 661 mã lực nguyên bản, chưa kể mô-men xoắn đạt tới 865 Nm và thời gian gia tốc theo như DMC tiết lộ sẽ nhanh hơn nhiều.

Chạm mặt siêu xe Ferrari 488 GTB độ cảm hứng từ xe đua F1 - ảnh 4
 

DMC cho biết hiện tại Orso 488 mới chỉ là phiên bản nâng cấp hạng nhẹ của hãng, đồng thời hãng cũng tiết lộ một phiên bản mạnh mẽ hơn nhiều với các tùy chỉnh trọn gói về khối động cơ V8 sẽ đến trong tương lai gần và tự tin sẽ đè bẹp phiên bản 900 mã lực của Mansory.

Lê Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục