Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk

Trào lưu độ Liberty Walk đang "hot" hiện nay trên thế giới đã được áp dụng trên hai chiếc xe ở Sài Gòn: Toyota Supra và BMW 335i.
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 1
Liberty Walk là thương hiệu xe độ của công ty LB-Performance tại Nhật Bản. Nhiều năm qua, phong cách độ của Liberty Walk đã trở nên nổi tiếng lạ thường, được giới chơi xe độ quốc tế thừa nhận, trở thành trào lưu "hot". Điểm nổi bật của phong cách độ Liberty Walk là chi tiết các ốp hốc bánh được mở rộng theo kiểu tán đinh ri-vê như của các máy bay chiến đấu, đem lại vẻ hiếu chiến, hầm hố cho những cỗ xe thể thao tốc độ. Liberty Walk nổi tiếng đầu tiên phải kể đến những mẫu thiết kế cho dòng Lamborghini, từ Murcielago đến Aventador và Gallardo, về sau lan rộng sang các mẫu xe khác như Ferrari 458, Porsche 911 (997), BMW M3, BMW M4, Dodge Challenger, đặc biệt là mẫu Nissan GT-R đình đám.
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 2
Hai chiếc xe độ phong cách Liberty Walk ở Sài Gòn trong bài là chiếc Toyota Supra do Wit Tuning thực hiện và chiếc BMW 335i mui trần là của Tuấn Anh, một chàng trai trẻ tuổi đam mê xe độ hiện đang làm tiếp viên hàng không Vietnam Airline. Thực tế, LB Performance chưa tạo ra mẫu thiết kế bodykit Liberty Walk cho dòng Supra, mà chiếc xe này hoàn toàn do xưởng độ Wit Tuning thiết kế chế tạo dựa trên phong cách Liberty Walk. 
Có thể thấy, ngoại hình chiếc Toyota Supra trở nên táo bạo, bề thế hơn sau khi độ. Các chi tiết nổi bật đầu tiên là các viền hốc bánh mở rộng nhưng không che hết viền mà để hở một khoảng phía dưới. Các tấm mở rộng khiến thân xe rộng thêm 10cm ở mỗi bên. Bodykit còn gồm cản trước, cản sau với bộ khuếch tán lớn, cánh gió đuôi, ca-pô của TRD và bộ mâm 20-inch khoẻ khoắn của Lowenhart. Do thân xe được mở rộng đáng kể nên các spacer được sử dụng để các mâm bánh được ăn khớp với thân xe. Điều này khiến bề ngang trục bánh xe cũng được tăng thêm. Bộ mâm kích cỡ 20x9.5 ở trước và 20x12 ở sau, đi kèm với lốp Goodyear tương ứng 245/30R20 ở trước và 285/25R20 ở sau. Theo Wit Tuning, mất khoảng 1 tháng để thực hiện phần bodykit và tốn khoảng 120 triệu cho phần bodykit, sơn ngoại thất và bộ mâm vỏ. Ngoài ra, xe còn được hạ gầm bằng phuộc thể thao, pô Trust của Nhật và ghế ngồi thể thao "Bride" với các đai an toàn 4 điểm.
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 3
Chiếc BMW 335i 2 cửa mui trần cũng được độ, biến hoá theo phong cách Liberty Walk, ấn tượng với các ốp viền hốc bánh xe mở rộng. Cản trước phong cách M3 đời cũ, trong khi cản sau có kiểu tạo hình theo M3 thế hệ mới. Bộ khuếch tán khí động được tích hợp bên dưới cản sau và mép lướt gió nhỏ ở nắp cốp sau, chụp ống pô kiểu 4 vòng trò nhấn mạnh tính thể thao. Ngoài ra, đầu xe cũng ấn tượng hơn với đèn trước được chế kiểu thay đổi 7 màu sắc có thể điều chỉnh tuỳ chọn. 
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 4
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 5
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 6
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 7
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 8
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 9
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 10
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 11
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 12
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 13
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 14
Cặp xe độ Sài Gòn chơi theo trào lưu Liberty Walk ảnh 15

 


Đ.A - photo: Hiếu Lam

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục