Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào?

Chia sẻ
Với đời 2019, những dòng mô tô hoài cổ Triumph Street Twin và Street Scrambler vẫn giữ thiết kế cũ, nhưng có động cơ mới và nhiều hệ thống điện tử hơn.

Khi nhắc tới dòng mô tô hoài cổ Modern Classics của Triumph, những mẫu xe được nhớ tới nhiều nhất là Bonneville hay Thruxton. Tuy nhiên, Triumph Street Twin mới chính là model bán chạy nhất của hãng thuộc series xe hoài cổ này. Cùng với biến thể Street Scrambler, chúng đã đem lại cho hãng xe Anh nhiều thành công tại các thị trường khác nhau trên Thế giới. Chính vì vậy, cả Street Twin và Street Scrambler đều đã được nâng cấp lớn cho năm 2019 - dù mới chỉ ở trên thị trường được khoảng 2 năm.

Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 1
 Dù được thay đổi khá nhiều, tuy nhiên cặp đôi Street hoài cổ này vẫn giữ lại thiết kế tổng thể giống như phiên bản cũ. Với Street Twin, Triumph đã thay cho chiếc xe cặp mâm đúc với một số cánh phay để lộ ra màu nhôm, yên với đệm dày và vải bọc mới, tem trang trí khác và pad gắn đèn pha nhôm xước. Cũng có các thay đổi tương tự, tuy nhiên Street Scrambler còn có khoảng cách giữa 2 phuộc trước tăng lên để đem tới ngoại hình "bụi bặm" của một chiếc mô tô adventure.
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 2
 Đều được trang bị động cơ 2 xi-lanh 900cc, tuy nhiên Street Twin và Street Scrambler cũ thường bị khách hàng phàn nàn bởi công suất chỉ 54 mã lực. Chính vì vậy, Triumph đã cải tiến khá nhiều cỗ máy của chúng, khiến công suất tăng lên 64 mã lực nhưng vẫn giữ mô-men xoắn 80Nm. Số vòng tua cực đại cũng được tăng thêm 500rpm, nay đạt 7.500rpm để trở nên linh hoạt hơn giữa các cấp số.
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 3
 Triumph đã cố gắng giảm trọng lượng của khối động cơ này bằng nhiều cách khác nhau. Bộ côn, bưởng côn, trục khuỷu và trục cân bằng của máy đều đã được thay thế bằng loại nhẹ hơn, trong khi nắp quy-lá nay đã làm từ magie. Bộ ly hợp của cả 2 chiếc xe cũng có khả năng chống khóa bánh khi dồn số gấp và trợ lực để tay côn bóp nhẹ hơn.
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 4
 Động cơ nay đã được kiểm soát thông qua hệ thống điều khiển lực kéo từng xuất hiện trên các dòng Modern Classics 1.200cc, với các chế độ lái Road và Rain. ABS là trang bị tiêu chuẩn và riêng với bản Street Scrambler, hệ thống này còn có thể tắt được để người lái có thể kiểm soát chiếc xe trong một số hoàn cảnh offroad. Hệ thống phuộc trước của cả 2 mẫu xe cũng đã được nâng cấp ruột bên trong, và phanh trước nay đã đổi sang loại Brembo 4 piston.
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 5
 Giống như trước đây, Street Twin và Street Scrambler 2019 cũng tương thích với hơn 120 phụ kiện chính hãng khác nhau. Với Street Twin, Triumph cũng tung ra 2 gói phụ kiện khác nhau là Urban Ride và Cafe Custom. Trong đó, gói đầu tiên gồm các món như yên phẳng màu nâu, chắn gầm xe màu đen, bỏ pad biển số, túi đồ phía sau và đèn xi-nhan LED. Gói Cafe Custom nâng cấp phuộc sau của Fox, pô Vance & Hines, bỏ pad biển số và thay đèn xi-nhan LED.
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 6
 Trong khi đó, Street Scrambler sẽ được bán với gói tùy chọn Urban Tracker gồm: túi đồ sau với dung tích 25l, pô vắt Vance & Hines, nắp dầu CNC, thanh giằng ghi-đông kèm đệm bọc màu đen, yên phẳng, dè trước cao hơn và ốp gầm. Hiện tại giá và thời điểm mở bán của Street Twin và Street Scrambler 2019 chưa được Triumph công bố.
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 7
 
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 8
 
Cặp đôi xế hoài cổ Triumph Street Twin 2019 đã đổi mới thế nào? ảnh 9
 
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục