Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa

Chia sẻ

Mẫu xe cào cào Kawasaki KLX 250 được Garage Tự Thanh Đa độ lại theo phong cách Vinduro, một phong cách đặc biệt ít người thực hiện tại Việt Nam.

Mới đây, xưởng độ Garage Tự Thanh Đa lại cho ra lò bản độ phong cách đặc biệt Vintage Enduro (hay còn gọi Vinduro). Được biết, bản độ này được thực hiện trên nền tảng chiếc cào cào Kawasaki KLX 250, mẫu xe mới về thị trường Việt Nam hồi đầu năm nay.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 1
Qua tìm hiểu chủ nhân của bản độ này là anh David Klein, đến từ Ecuador hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp. Hồ Chi Minh. Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, anh David nói: “Tôi đã ấp ủ dự định làm nên một chiếc xe đặc biệt mang đậm tính cách cá nhân và thể hiển rõ nhất con người của tôi. Bạn biết đó, Việt Nam là đất nước có nhiều xe máy và cũng rất tươi đẹp. Tôi đã sống và làm việc ở đây một thời gian, và rất thích đất nước các bạn vì vậy tôi chọn chiếc một chiếc xe cào cào để độ theo phong cách Vintage Enduro vừa thoả mãn đam mê vừa có thể cùng chiếc xe khám phá đất nước của các bạn. Và anh Tự Thanh Đa đã giúp tôi thực hiện điều đó, tôi thật sự hạnh phúc.”

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 2
 Anh David Klein, chủ nhân bản độ chiếc Kawasaki KLX 250 phong cách Vinduro.
Tại Việt Nam, phong trào chơi xe cào cào cũng đã xuất hiện từ lâu, với những dòng xe hạng nhẹ phổ biến cho người mới tập chơi như Yahama XTZ 150, Honda XR150 hay dòng bán chuyên là Suzuki DR200, Yamaha Serow 250, Yamaha TW200, Yamaha Tricker XG250, Honda CRF 250. Bên cạnh đó cũng có những dòng xe chuyên nghiệp dành cho thi đấu khá kén người chơi.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 3
Tuy nhiên, việc thực hiện những bản độ trên nền tảng những chiếc xe cào cào thường rất ít, độ theo phong cách Vintage Enduro (hay Vinduro) thì lại càng hiếm, chỉ vài người tại Việt Nam thực hiện những bản độ kiểu này.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 4
Có thể nói, những tín đồ thích xe “cào cào” đều có chung một niềm đam mê khám phá chinh phục, thích phiêu lưu mạo hiểm. Với những cung đường mới, ít người biết đến dù biết rằng hơi khó đi đôi chút, hơi khắc nghiệt đôi chút sẽ càng làm cho người chơi dòng xe này cảm thấy thú vị thoả mãn đam mê và anh David cũng không ngoại lệ.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 5
Anh David cũng nói thêm: “Bản thân anh là một người có tính cách năng động, thích khám phá những cung đường tại Việt Nam, anh cũng đang sở hữu một chiếc cào cào Honda XR150 và chiếc Honda 67, nên muốn làm một điều gì đó mới mẻ, vì vậy anh chọn Kawasaki KLX 250 để trải nghiệm.”

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 6
Quay trở lại bản độ này, diện mạo của chiếc Kawasaki KLX 250 gần như lột xác hoàn toàn với phong cách Vintage Enduro, vừa mang nét gì đó cổ điển vừa hầm hố của những chiếc cào cào. Nhìn từ phía trước, cụm đèn pha nguyên bản được thay bằng bóng đèn đôi, bên cạnh đó chi tiết dè chắn bùn trước cũng được thay đổi với phần dè mới được cắt ngắn, lộ rõ phần lốp gai trước góp phần tạo nên phong cách đặc trưng của dòng Vintage Enduro.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 7
Phía trên, cụm ghi đông đồng hồ zin của xe vẫn giữ nguyên tuy nhiên người thợ đã gia cố thêm bát trợ lực trên ghi đông. Điểm nhấn của bản độ này nằm ở chi tiết bình xăng lớn và phần yên xe. Nếu như thiết kế nguyên bản Kawasaki KLX 250 thì phần bình xăng lớn cùng yên xe nằm ẩn dưới dàn áo của xe thì bản độ này bình xăng xe và yên xe lộ rõ, khá bắt mắt. Đây cũng là một nét đặc trưng khác của dòng Vintage Enduro.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 8
Ở phía sau, phần đuôi xe cũng được cắt gọt phù hợp tổng thể với phần đuôi xe thay thế. Ngoài ra, chi tiết bát baga cũng góp phần tạo điểm nhấn cho bản độ này. Xe vẫn sử dụng lốp nguyên bản với kích thước lốp trước 21 inch và sau 18 inch. Kết hợp cùng hệ thống giảm xóc với phuộc trước Pro-Link hành trình đường kính 43mm. Giảm xóc sau dạng monoshock Uni-Trak.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 9
Được biết, bản độ này không can thiệp đến động cơ của xe. Chiếc Kawasaki KLX 250 sở hữu sức mạnh từ khối động cơ 249cc, máy DOHC xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất tối đa 21,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 20,5Nm tại 7.000 v/ph.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 10
Ở phiên bản 2018 động cơ này được cải tiến với hệ thống phun xăng điện tử kết hợp cùng hộp số 6 cấp giúp cải thiện hiệu suất vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu cho xe. Sức mạnh khối động cơ này được truyền qua ống xả độ phong cách Tự Thanh Đa đem đến tiếng máy mạnh mẽ, uy lực hơn.

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 11
 Xem thêm hình ảnh bản độ Vintage Enduro chiếc Kawasaki KLX 250:

Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 12
Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 13
Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 14
Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 15
Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 16
Cào cào Kawasaki KLX 250 độ Vinduro ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 17
 
 
 
 

 

RPM

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục