Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite

 
Chiếc Honda MSX mà Aaron Twite sử dụng để phổ biến kĩ năng cho các học viên trong chương trình Powersport Academy do Motul tổ chức được mua mới tại một đại lí ở Việt Nam.
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 1
 Chiếc MSX độ stunt của Aaron Twite.

Được biết đến với tên gọi Grom tại Mĩ, Honda MSX là một chiếc xe hoàn hảo cho bộ môn biểu diễn mạo hiểm stunt về nhiều góc độ, không những vậy nó còn là mẫu xe lí tưởng cho những người mới bắt đầu tham gia môn thể thao mạo hiểm này.

Được Honda chính thức phân phối tại Việt Nam vào năm 2014, mẫu mini-bike này đã nhanh chóng giành được cảm tình của nhiều người. Xe được trang bị động cơ 4 kì xi-lanh đơn 125cc làm mát bằng gió sử dụng công nghệ PGM-Fi, công suất cực đại 9,8 mã lực, hộp số 4 cấp côn tay và có giá bán xấp xỉ 60 triệu đồng.

>> Một ngày học bốc đầu phân khối lớn

Chia sẻ với phóng viên, Aaron cho biết đây là chiếc xe nhỏ, linh hoạt, phù hợp cho việc hướng dẫn cũng như tập luyện, và di chuyển rất dễ dàng đối với điều kiện giao thông Việt Nam. Aaron cũng tiết lộ toàn bộ nâng cấp trên chiếc xe đều là những món đồ hàng thửa mà anh mang trực tiếp từ Mĩ sang.

Đầu tiên phải kể đến dàn ghi-đông với cù bắt bằng nhôm CNC từ Rizoma và ghi-đông Fatbar hàng thửa vốn được sử dụng trên dòng xe phân khối lớn. Cùm phanh trước giữ nguyên bản, cùm công tắc đèn còi được tháo bỏ và di chuyển ra ngoài ghi-đông để lấy khoảng trống cho tay côn độ và tay phanh. Cùm tay côn được thay bằng cùm côn siêu nhẹ RSC, tay phanh phụ dưới tay côn hiệu Magura trứ danh cùng tay nắm siêu mềm Progrip.

 
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 2
Chiếc xe được độ hoàn toàn tại Việt Nam.

Chiếc xe được trang bị chống đổ cao cấp RSC giúp truyền lực tác động vào khung và triệt tiêu thay vì truyền lực vào động cơ như các loại chống đổ thường thấy. Chống đổ trục bánh trước sau, dàn chống chân peg và 12 bar liền khối được đặt hàng từ RSC. Đặc biệt là chiếc xe sử dụng 2 caliper phanh sau với pat bắt tiện bằng nhôm CNC từ RSC. Ngoài heo Nissin nguyên bản thì chiếc xe còn được trang bị heo phanh Brembo GP và dây dẫn dầu Hel performance.

Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị dây Garanti rời kéo dài, nhông mới 37 răng và hệ thống ống xả độ Leo Vince Corsa carbon hàng thửa riêng cho MSX.

Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 3
 Hầu hết đồ chơi đều được Aaron mang trực tiếp từ Mĩ sang
 

Aaron cho biết chỉ cần nâng cấp đơn giản như vậy là đủ để có thể thỏa mãn đam mê. Tuy nhiên chi phí cho những món đồ trang bị trên chiếc xe cũng không hề rẻ.

Chiếc MSX độ stunt sẽ được trưng bày tại ngày hội Motul Powersport Academy 2016 và được Aaron sử dụng để đào tạo các học viên đam mê stunt trong hai ngày 24 và 25/9/2016 tại sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội.

Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 4
 Cùm ghi-đông rizoma và ghi-đông Fatbar.
 
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 5
 Bảo vệ trục bánh trước.
 
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 6
 Chống đổ khung từ RSC.
 
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 7
 Dàn chống lật 12Bar từ RSC, trang bị mà Aaron thích nhất.
 
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 8
 Tay côn RSC, tay phanh Magura và tay nắm Progrip.
 
Cận cảnh Honda MSX độ tại Việt Nam của stunter nổi tiếng Aaron Twite - ảnh 9
 Heo phanh tay Brembo GP bên cạnh heo phanh chân Nissin nguyên bản và dây dầu Hel Performance. 
Lê Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục