Bộ GTVT khen Ford Việt Nam

Vì những đóng góp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn giao thông quốc gia, Ford Việt Nam vừa nhận được bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Bộ GTVT khen Ford Việt Nam ảnh 1

Bức biếm họa trong chương trình K0 Còi

Ngày 25/8, tại Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen cho 24 tập thể và cá nhân vì “Đã có nhiều thành tích trong việc tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ôtô góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015”. Ford Việt Nam là một trong những đại diện doanh nghiệp nhận bằng khen tại buổi lễ.
Bộ GTVT khen Ford Việt Nam ảnh 2

Đại diện Ford Việt Nam nhận bằng khen tại buổi lễ

Trước đó, Ford Việt Nam đã tổ chức Chương trình thường niên toàn cầu Ford "Hướng dẫn Lái xe An toàn, Thân thiện Môi trường”. Đây là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được triển khai. Đây là một sáng kiến toàn cầu của tập đoàn Ford Motor khởi động tại Bắc Mỹ kể từ năm 2003 và đến nay đã được nhận rộng tới 32 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

“Hướng dẫn Lái xe An toàn, Thân thiện Môi trường” cung cấp các khoá đào tạo miễn phí, trang bị cho học viên những kỹ năng lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và góp phần bảo vệ môi trường bao gồm các bài hướng dẫn trực quan và thực hành tại chỗ do các chuyên gia quốc tế của Ford phụ trách. Các nội dung an toàn liên tục được cập nhật để đảm bảo tính hữu ích cũng như được điều chỉnh để phù hợp với đặc thù và tình hình giao thông tại Việt Nam.
Bộ GTVT khen Ford Việt Nam ảnh 3

Chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn của Ford Việt Nam

Ngoài ra, trong những năm gần đây, Ford Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á để thực hiện các buổi đào tạo tại các trường huấn luyện lái xe trên toàn quốc và các bài tham luận và trình bày thực hành lái xe an toàn trong các Hội nghị Tập huấn Nâng cao kỹ năng lái xe ôtô an toàn khu vực miền Bắc và miền Nam.

Trong năm nay, các khóa huấn luyện đã được tổ chức tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cần Thơ và sẽ tiếp tục được thực hiện tại Vinh, Đà Nẵng, Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh.

Cùng với các đối tác chiến lược, Ford dự kiến sẽ đào tạo hơn 1.500 học viên tại 7 tỉnh thành trong năm 2015 để nâng tổng số học viên được đào tạo tại Việt Nam từ năm 2008 đến cuối năm nay lên con số 10.000 người tại 14 tỉnh thành trên cả nước.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn, Thân thiện Môi trường 2015”, ngày 30/7 vừa qua, Ford Việt Nam đã trao tặng UBATGT Quốc gia số tiền 10.000 USD, đóng góp vào quỹ hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông.

Tiếp nối chuỗi hoạt động trong năm, Ford sẽ triển khai các khóa huấn luyện và đào tạo kỹ năng lái xe tiêu chuẩn quốc tế cho các cán bộ phụ trách giao thông trên cả nước.

Một hoạt động khác cũng thể hiện sự nỗ lực của Ford Việt Nam trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn giao thông quốc gia là chương trình K0 Còi được khởi động từ tháng 5/2013. Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ thói quen lạm dụng còi xe tại Việt Nam, từ đó mở rộng ra thêm nhiều vấn đề tiêu cực cần thay đổi, để từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông an toàn, văn minh cũng như kỹ năng xử lý tình huống trên đường của người dân.
Bộ GTVT khen Ford Việt Nam ảnh 4

Các bạn trẻ tham gia chiến dịch K0 Còi của Ford Việt Nam

Chiến dịch mở màn với hai sự kiện “Đêm tĩnh lặng” và “Lắng nghe thành phố” và cuộc thi sáng tác thành ngữ vui về văn hóa giao thông. Ford Việt Nam đã nhận được hàng trăm câu thành ngữ tục ngữ và 40 câu hay nhất đã được lựa chọn vẽ thành tranh biếm họa bởi họa sĩ trẻ Thành Phong.

Những tác phẩm châm biếm này sau đó đã được các nhóm tình nguyện đem đi trưng bày tại các ngã tư lớn ở Hà Nội trong 2 tháng và đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ cộng đồng. Tiếp nối thành công của K0 Còi 1, năm 2014, Ford Việt Nam phát động chiến dịch K0 Còi 2, là sự kế thừa và phát triển thêm về các loại hình nghệ thuật hiện đại: tranh vẽ của Thành Phong, âm nhạc của Da Lab và video của Vlogger Doodle Dude. Các sản phẩm nghệ thuật của các nhóm nghệ sĩ đã truyền tải sinh động những thông điệp giao thông và thu hút sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ.

Tính đến thời điểm này, trang Fan Page của Chiến dịch K0 Còi đã được hơn 28.500 người theo dõi và ủng hộ. Cũng trong chiến dịch K0 Còi 2, Quỹ Hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông - K0 Còi đã được xây dựng từ số tiền bán áo phông mang thông điệp giao thông của họa sĩ Thành Phong.

Ông Phạm Hùng Thái – Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam phát biểu tại sự kiện: “An toàn đường bộ đã và đang là mục tiêu và cam kết hàng đầu của của Ford. Ford sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ GTVT và các ban ngành liên quan trong công tác thực thị những chương trình cộng đồng thiết thực về hướng dẫn lái xe an toàn. Sự ghi nhận của Bộ Giao Thông Vận Tải là sự khích lệ lớn giúp Ford Việt Nam có thêm động lực để tiếp tục phát triển những chương trình an toàn giao thông cho cộng đồng trên cả nước. ” 

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục