BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng

Mẫu môtô mới xuất hiện của hãng xe xứ Bavaria là BMW R nineT Scrambler dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 2/2016 với mức giá khoảng 660 triệu đồng.
BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng ảnh 1

Chiếc Scrambler của hãng BMW mới ra mắt tại EICMA 2015 sẽ sớm về Việt Nam vào đầu năm 2016

Tại triển lãm EICMA vừa qua, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt chiếc R nineT Scrambler để đối đầu với Ducati Scrambler. Hình ảnh và thông tin của chiếc xe này đã gây sự chú ý cho cộng đồng biker thế giới cũng như cả Việt Nam.

Mới đây, trên fan's page BMW Motorrad Vietnam đã đăng tải thông tin gợi mở về chiếc R nineT Scrambler sẽ sớm về Việt Nam. Phóng viên xedoisong.vn ngay lập tức liên hệ với đại diện bán hàng của BMW Motorrad tại Hà Nội để tìm hiểu thêm nhưng không có câu trả lời cụ thể. Tuy nhiên, khi nhắn tin tới Admin của fan's page trong vai người muốn mua xe, người viết đã nhận được thông tin xe có thể được nhập về vào tháng 2/2016 và giá ước chừng 660 triệu đồng.

Nếu giá trên là gần đúng, thì so với BMW R nineT hiện nay đang bán ở Việt Nam là 598 triệu đồng, giá của bản Scrambler cao hơn hẳn, và đắt hơn Ducati Scrambler (giá 363 triệu đồng). 

BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng ảnh 2

Dự kiến BMW R nineT Scrambler sẽ về Việt Nam vào tháng 2 năm 2016

Trở lại câu chuyện về mẫu xe mới của BMW. Sau một thời gian bỏ ngỏ thị trường Scrambler, hãng xe xứ Bavaria đã lựa chọn chiếc retro bike thống trị thị phân khúc - R nineT để hóa thân thành một chiếc Scrambler kiểu Đức. Không có cái tên lịch sử để "dựa dẫm" như hãng xe Ý, nhưng BMW có thể tự hào với hệ máy boxer từ lâu đã là một lựa chọn có tầm ảnh hưởng lớn với phong cách Scrambler trong cộng đồng xe độ toàn thế giới.

BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng ảnh 3

Hiện chưa rõ chiếc Scrambler xứ Bavaria sẽ về Việt Nam với trang bị ra sao

BMW R nineT Scrambler 2016 được trang bị hệ thống off-road chuẩn với tay lái cao, rộng, bàn để chân thấp và dịch ra sau, cung cấp vị trí lái Scrambler tiêu chuẩn cho người lái. Cùng với đó là hệ thống vành off-road 19' trước và 17' sau đúng bài. BMW Motorrad cung cấp nhiều linh, phụ kiện chính hãng, cho phép người dùng tùy biến cách chơi cũng như mở rộng khả năng của R nineT Scrambler.

BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng ảnh 4

Dự kiến giá của BMW Scrambler sẽ vào khoảng 660 triệu đồng khi về Việt Nam

Xu thế hiện nay là các hãng sản xuất xe đều đang khai thác thị trường độ xe béo bở với những linh, phụ kiện tùy chỉnh có thể coi như" đồ độ chính hãng". Xét trong khía cạnh này thì BMW tỏ ra có ưu thế hơn so với Ducati. Trong khi hãng xe Ý vất vả đưa khái niệm "độ chính hãng" vào Scrambler với việc tạo ra nhiều phiên bản của từng thời kì phát triển xe và bán ra quần áo thời trang, thì BMW Motorrad không cần phải làm gì nhiều bởi cộng đồng độ xe thế giới đã thay họ làm việc đó từ lâu.
 
BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng ảnh 5

Xe có nhiều trang bị tùy chọn chính hãng giúp người chơi được tùy biến và đồng thời mở rộng khả năng hoạt động của xe

Sự xuất hiện của BMW R nineT Scrambler ngay sau triển lãm EICMA 2015 được nhận định khiến cuộc đua ở phân khúc này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi những hãng xe khác, đặc biệt là những đối thủ Nhật Bản như Honda đã lộ tham vọng lấn sân với những mẫu concept thăm dò thị trường. 

BMW R nineT Scrambler sắp về Việt Nam với giá khoảng 660 triệu đồng ảnh 6

BMW Scrambler xuất hiện sẽ khiến cuộc đua tại phân khúc này trở nên vô cùng hấp dẫn

Bảng thông số kĩ thuật của BMW R nineT Scrambler 2016:
 

Tên xe

BMW R nineT Scrambler

Năm sản xuất

2016

Loại Động cơ

Boxer, xi-lanh đôi, trục cam đôi, 4 van mỗi xi-lanh

Dung tích xi-lanh

1170cc

Hệ thống làm mát

Gió, làm mát dầu

Tỉ số nén

12:1

Hệ thống cấp nhiên liệu

Chế hòa khí

Hệ thống đánh lửa

Bán dẫn, CDI

Hệ thống khởi động

Điện

Sức mạnh tối đa

110 mã lực tại 7750 v/p

Mô-men xoắn cực đại

116Nm tại 6000v v/p

Hộp số

6 cấp

Hệ truyền động

Truyền động trục các-đăng, công nghệ Paralever

Hệ thống treo trước

Giảm xóc ống lồng, đường kính 43mm, hành trình 125mm

Hệ thống treo sau

Giảm xóc lò xo trụ đơn, có tay link, hành trình 140mm

Hệ thống phanh trước

Phanh đĩa đôi, 4 piston, 320mm

Hệ thống phanh sau

Phanh đĩa đơn, 2 piston, 265mm

Bánh trước

120/70-19

Bánh sau

170/60-17

Kích thước (dài x rộng x cao) (mm)

2220 x 1265 x 890

Trục cơ sở (mm)

1476

Chiều cao yên (mm)

785

Khoảng sáng gầm (mm)

N/A

Trọng lượng khô (kg)

208 kg

Dung tích bình xăng

17L

Giá tham khảo tại Việt Nam

660 triệu đồng

 


Sau một thời gian bỏ ngỏ thị trường Scrambler, hãng xe xứ Bavaria đã lựa chọn chiếc retro bike thống trị thị phân khúc - R Nine T để hóa thân thành một chiếc Scrambler kiểu Đức. Không có cái tên lịch sử để "dựa dẫm" như hãng xe Ý, nhưng BMW mà đặc biệt là hệ máy boxer từ lâu đã là một lựa chọn có tầm ảnh hưởng lớn với phong cách Scrambler trong cộng đồng xe độ toàn thế giới.
Sau một thời gian bỏ ngỏ thị trường Scrambler, hãng xe xứ Bavaria đã lựa chọn chiếc retro bike thống trị thị phân khúc - R Nine T để hóa thân thành một chiếc Scrambler kiểu Đức. Không có cái tên lịch sử để "dựa dẫm" như hãng xe Ý, nhưng BMW mà đặc biệt là hệ máy boxer từ lâu đã là một lựa chọn có tầm ảnh hưởng lớn với phong cách Scrambler trong cộng đồng xe độ toàn thế giới.

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục