Benelli sắp tung bộ 3 mẫu xe 500 phân khối mới

Hãng môtô của Trung Quốc đã giới thiệu hình ảnh chi tiết của 3 mẫu xe mới gồm chiếc Enduro TRK 502, roadster phong cách cổ điển Leoncio và hé lộ về bản nâng cấp của dòng Tornado. 

Benelli là thương hiệu môtô của Ý nay thuộc sở hữu của tập đoàn Qjian Jiang (Trung Quốc). Nhà máy tại Pesaro (Ý) hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các mẫu xe mới. Nay, với việc trang bị động cơ 2 xi-lanh dung tích 500 phân khối mới, Benelli sẽ có thêm năng lực cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc của Honda, Yamaha, KTM và Kawasaki. 

Chiếc Enduro Benelli TRK 502 có bề ngoài hầm hố ảnh hưởng phong cách từ những chiếc đa địa hình đường trường nổi tiếng như Triumph Tiger, Yamaha Tenerre và thậm chí cả BMW GS. Bình xăng gồ cao với những đường nét góc cạnh, phía trước là bộ đầu hầm hố với đèn pha đôi dưới kính gió, vuốt dài xuống mỏ trước. Xe sử dụng yên đôi riêng biệt phân cách người lái và hành khách. Đi kèm với xe là các bộ thùng đồ chuyên dành cho những hành trình dài lắp trên gá chờ có sẵn trên xe.

 

Benelli TRK 502 có chiều dài trục cơ sở 1.535mm với tuỳ chọn bánh đũa và lốp địa hình 17-19 inch của Pirelli thay cho bản tiêu chuẩn chạy bánh trước, lốp sau 17 inch. Giảm xóc trước Up-side-down đường kính 50mm, hành trình 145mm. Treo sau sử dụng giảm xóc đơn, hành trình 45mm. Hệ thống an toàn gồm có phanh trước đĩa đôi đường kính 320mm, phanh sau đĩa đơn đường kính 260mm. TRK 502 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

 

Xe sử dụng động cơ mới là dòng 2 xi-lanh thẳng hàng, cam đôi, 4 van mỗi xi-lanh, làm mát dung dịch cùng với hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Benelli TRK 502 có công suất cực đại 47 mã lực tại 8.500v/ph, mô-men xoắn cực đại 45Nm tại 4.500v/ph.

 

Chiếc Benelli Leoncino là một chiếc xe mang phong cách cổ điển có thiết kế tương đồng với chiếc Yamaha XSR, Husqvarna Vitpilen 701.

 

Xe cũng sử dụng cấu hình bánh 17-19 inch với lốp trước kích thước 110/80-ZR19, lốp sau 150/70-ZR17. Hệ thống phanh được trang bị giống như trên Benelli TRK 502.

 

Nhờ việc mở rộng đường kính piston lên 69mm và tăng hành trình piston lên 66,8mm (bản động cơ xi-lanh đôi 300 phân khối có đường kính và hành trình pisotn lần lượt 65x45,2mm), động cơ 500 phân khối mới mạnh và giàu mô-men xoắn hơn mà vẫn gọn nhẹ vừa vặn trong hệ khung hiện có của Benelli. Động cơ làm mát dung dịch với két tản nhiệt kích thước lớn đặt ngay phía trước động cơ, đi kèm là ống xả 2-in-1.

Chi tiết Benelli Leoncino.

Với sức mạnh của động cơ mới, Benelli sẽ nâng cấp thêm sức mạnh cho dòng Tornado hiện có để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc của các hãng xe Nhật và KTM. Rất có thể, Benelli Tornado 302 sẽ là mẫu sportbike đầu tiên của hãng được trang bị động cơ mới.

Benelli Tornado 302.

Hiện những hình ảnh về phiên bản động cơ 500 phân khối vẫn được hãng xe Trung Quốc giữ kín, có nhiều khả năng, phiên bản mới vẫn sử dụng hệ khung của Tornado 302. Thiết kế bên ngoài của Tornado khá bắt mắt, với một fairing (chắn gió) nhỏ phía trước, làm nổi bật các đường nét góc cạnh trên thân xe.

Dự kiến, các mẫu xe mới trang bị động cơ 500 phân khối của Benelli sẽ được chính thức ra mắt vào nửa cuối năm 2016. 

Hữu Phúc

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục