1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro

 
Câu lạc bộ D.O.C Sài Gòn vừa hoàn thành chuyến đi Tây Bắc dài hơn 1.500km, trải nghiệm tính năng cũng như khả năng hoạt động của chiếc Ducati Multistrada 1200 Enduro trên mọi loại đường.
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 1

Anh Trương Đình Tuyên - thành viên của đội D.O.C Sài Gòn - điều khiển chiếc Multistrada 1200 Enduro trong cả chuyến đi từ Sài Gòn xuyên Việt và chinh phục Tây Bắc trong tháng 10. Theo anh Tuyên, chiếc Multistrada Enduro có khả năng điều khiển tuyệt vời cả trong phố cổ đông đúc đến những con đường cao tốc thoáng đãng, từ đường bằng phẳng đến đường vỡ, ghồ ghề hay đường off-road. Với độ ổn định và cân bằng cao, chiếc xe hoàn toàn dễ dàng luồn lách với chế độ Urban, bình xăng kích thước lớn tới gần 30 lít nhưng hoàn toàn không hề ảnh hưởng đến cảm giác lái, không có hiện tượng lắc hay rung khi đảo xe hay phanh đột ngột. Chiếc xe hoạt động rất mượt ngay cả ở giải tua 1000-3000 vòng/phút mà không có hiện tượng bị giật như những chiếc ducati truyền thống.

>> Chinh phục siêu môtô Ducati Multistrada 1200 S 

1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 2
Đoàn xe Ducati Multistrada chinh phục Tây Bắc.

Ra đến cao tốc, chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe như một con ngựa hoang lồng lên ở giải tua trên 3.000 vòng/phút.  Ở giải tua 6.000 vòng/phút, chiếc Multistrada Enduro bộc lộ rõ ưu điểm của dòng xe Ducati với khả năng thốc rất mạnh và tăng tốc nhanh. Tốc độ tối đa trong chuyền đi mà anh Tuyên đã có dịp trải nghiệm đạt ở mức 215km/h.

Lên tới các cung đường đèo, chế độ chạy Touring lại cung cấp nhiều trải nghiệm khó quên với khả năng xử lý cua linh hoạt, các thiết lập điện tử giúp cho chiếc xe hoạt động ổn định tốt trong khi chế độ Enduro lại hoàn toàn khác hẳn. Ở chế độ này ABS và một vài hệ thống điều khiển điện tử sẽ tắt để đảm bảo chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất, vượt qua những cung đường đất đá gồ ghề, bùn lầy và đường vỡ đầy sỏi đá.

1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 3

Theo chia sẻ của anh Tuyên thì chiếc xe hoàn toàn không cần trang bị thêm đèn LED trợ sáng như vẫn thường thấy ở các dòng xe chuyên chạy phượt bởi tđèn pha nguyên bản của chiếc Multistrada Enduro đã đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu khi di chuyển trong đêm trên đường đèo. Thậm chí ngay cả trời mưa lớn hay sương mù, chiếc xe vẫn có độ chiếu sáng ổn định và tầm nhìn tốt, khả năng hoạt động trên đường trơn vô cùng ấn tượng, tuy nhiên với chế độ chạy Enduro sẽ chỉ khuyến cáo dành cho người thích cảm giác mạo hiểm dưới trời mưa.

1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 4

Anh Tuyên cũng cho biết hệ thống phanh trên chiếc xe hoạt động vô cùng ấn tượng với khả năng phanh khi đang ôm cua sâu nhờ công nghệ Corner-ABS Advanced, thêm vào đó là khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở mức đáng ngạc nhiên, trung bình chỉ vào khoảng 5-6 lít cho 100km.

Ducati Multistrada 1200 Enduro sử dụng động cơ L-Twin Testastretta DVT (van biến thiên) dung tích tới 1,2L, công suất cực đại 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136Nm, tức không kém gì một chiếc ôtô. Kết hợp với hộp số 6 cấp, Multistrada 1200 Enduro tạo ra 4 chế độ vận hành bao gồm Enduro, Touring, Sport và Urban, đảm bảo phù hợp với nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 5

So với phiên bản Multistrada 1200 thường, phiên bản Enduro được thiết kế lại với phần mũi xe dài hơn, gầm máy và ống xả đều cao hơn để tăng tính năng đi địa hình và lội nước. Đặc biệt là bình xăng được thiết kế lớn hơn, với dung tích tăng lên 30 lít, đảm bảo chiếc xe có thể chạy lên tục hơn 450km.

Là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Multistrada, nên 1200 Enduro được trang bị thuộc dạng “full option”, gồm hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), phanh chống bó cứng Cornering ABS, đèn LED trước với công nghệ Cornering Lights, hệ thống kiểm soát độ bám (DCT), hệ thống kiểm soát bánh trước để cải thiện khả năng tăng tốc (DWC), hệ thống treo bán chủ động điện tử (DSS), và đặc biệt là công nghệ Vehicle Hold Control (VHC) để hỗ trợ xe di chuyển tốt hơn trên những cung đường dốc…

1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 6

Ngoài các hệ thống mang tính kỹ thuật nói trên, 1200 Enduro cũng được Ducati trang bị một loạt các phụ kiện và hệ thống tiện ích như gói trang bị Touring (bao gồm bao tay sưởi ấm, thùng đựng đồ hai bên hông và túi bao tay), do Touratech cung cấp; gói trang bị Sport, gói Urban và gói Enduro.

Ducati Multistrada 1200 Enduro xuất xứ từ Ý hiện đang được Ducati Việt Nam phân phối với giá bán 1,22 tỷ đồng (khoảng 54.600USD).

Cùng ngắm một vài khoảnh khắc trong chuyến đi Tây Bắc của D.O.C Sài Gòn bên cạnh những chiếc Multistrada:

1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 7
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 8
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 9
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 10
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 11
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 12
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 13
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 14
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 15
 
 
1.500km xuyên Việt trải nghiệm Ducati Multistrada 1200 Enduro ảnh 16
 
Lê Anh Ảnh: Đình Tuyên

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục