10. Honda CBX
Ra mắt lần đầu tiên vào những năm 1970, Honda CBX đã làm khuấy đảo giới ham mê môtô với động cơ cam đôi 6 xy-lanh thẳng hàng và dung tích ấn tượng 1.047 phân khối. Xe có sức mạnh 103 mã lực tại 9.000 v/ph và có thể đạt tốc độ tối đa là 224km/h.
9. Rokon Trailbreaker
Dù chỉ có được tốc độ tối đa khiêm tốn 57km/h nhưng chiếc môtô cổ này lại thích hợp với những đoạn đường gồ ghề và những chuyến đi xa. Trái ngược với dáng vẻ hầm hồ, xe chỉ nặng khoảng 100kg.
8. Jaguar Motorcycle
Có lẽ không cần mô tả quá nhiều thì những ai nhìn thấy mẫu xe máy này cũng có thể nhận ra và nhớ là của Jaguar với nguyên hình một chú báo lao đi từ khối động cơ phân khối lớn.
7. Haleson Steam Powered
Trong thế kỷ 20, các phương tiện chạy bằng động cơ hơi nước không phải là hiếm. Thế nhưng nếu “bon bon” cùng một chiếc xe máy sử dụng loại động cơ này ở thời điểm hiện tại thì quả là điều đặc biệt, nhất là khi phải chịu sức nóng của một bình chứa nước ngay giữa hai chân.
6. Uno Dycicle
Trong loạt 10 chiếc xe máy được đề cập trong bài thì đây là chiếc mang hình dáng không giống với những suy nghĩ của mọi người về một chiếc xe máy nhất, dù rằng nó cũng có hai bánh nhưng các xe máy khác. Chỉ có điều, cả hai bánh được đặt song song khiến nhiều người liên tưởng tới loại xe segway đang khá phổ biến hiện nay.
5. Vespa 150 TAP
Làm thế nào để biến một chiếc Vespa dễ thương trở nên đáng sợ hơn? Câu trả lời là sơn màu xanh quân đội và gắn thêm cho xe một khẩu súng trường loại lớn
4. Roadog
Được thiết kế và sản xuất bởi Wild Bill Gelbke, chiếc xe dị ngợm này dài tới 5,2 mét và nặng hơn 1,3 tấn – một con số “khủng” đối với một chiếc xe máy. Chính vì thế mà Roadog được coi là mẫu xe máy lớn nhất từng được sản xuất trên thế giới.
3. Whitlock Tinker Toy
Điều gì khiến mẫu xe này trở nên điên khùng? Đó là 48 xy-lanh, 6 trục khuỷu, 6 bộ chia của Jaguar E-Type và tất nhiên là 1 kỷ lục thế giới cho tất cả các trang bị trên.
2. Megola
Khó có mẫu xe máy nào mà động cơ và hệ truyền động lại được bố trí phía trước như Megola.
1. Shilovsky Gyrocar
Được thiết kế bởi một Bá tước Nga vào năm 1912, phương tiện này có thể chở được 6 người. Nó vẫn vận hành trên 2 bánh bởi một con quay hồi chuyển nên vẫn được coi là xe máy. Chính vì thế, chiếc xe máy lai ôtô này được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách.