Vinaphone và Viettel bắt đầu chặn 1 chiều SIM thiếu thông tin: Người dùng cần làm gì?

Chia sẻ
Vinaphone và Viettel đã bắt đầu chặn 1 chiều thuê bao thiếu thông tin tuy nhiên Viettel cho phép khách hàng tạm hoãn 3 ngày.

Vinaphone và Viettel bắt đầu chặn 1 chiều SIM thiếu thông tin: Người dùng cần làm gì? ảnh 1
Viettel cho biết, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa chuẩn hóa thông tin (cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung) theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Trong khi đó, ngay từ ngày 1/6/2018, VinaPhone đã triển khai cắt liên lạc một chiều của những khách hàng đã nhiều lần nhận được tin nhắn thông báo đề nghị bổ sung thông tin.

Sau khi bị khóa 1 chiều, bạn không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, thay vào đó bạn chỉ có thể nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ người khác. Nếu tiếp tục không bổ sung thông tin, sẽ khóa 2 chiều và thu hồi SIM vĩnh viễn.

Vinaphone và Viettel bắt đầu chặn 1 chiều SIM thiếu thông tin: Người dùng cần làm gì? ảnh 2
Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc tại các điểm giao dịch. Vinaphone có 3 kênh hỗ trợ trực tuyến là qua web ( http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn), qua app My VinaPhone và email cskh@vnpt.vn. Với mạng Viettel, khách hàng có thể truy cập http://viettel.vn/ hoặc ứng dụng My Viettel trên smartphone.
Vinaphone và Viettel bắt đầu chặn 1 chiều SIM thiếu thông tin: Người dùng cần làm gì? ảnh 3
Tuy nhiên, Viettel còn hỗ trợ các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49, Viettel có hỗ trợ mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày), thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài 18008098.
Vinaphone và Viettel bắt đầu chặn 1 chiều SIM thiếu thông tin: Người dùng cần làm gì? ảnh 4
VinaPhone đã bổ sung nhân sự, cấp thêm tài khoản cho giao dịch viên để nhập số liệu lên hệ thống, tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức của VinaPhone trên toàn quốc đến 21h hằng ngày. Tại các điểm giao dịch của VinaPhone, khách hàng chỉ cần điền thông tin theo mẫu sẵn có, xác nhận số điện thoại với mã OTP từ hệ thống và cho phép giao dịch viên lưu ảnh chân dung.

VinaPhone còn thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống. Trong những trường hợp đặc biệt, VinaPhone còn cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.

Tổng hợp

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục