100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu: Apple vẫn đứng đầu

Chia sẻ
3 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về lĩnh vực công nghệ Apple, Google, và Microsoft. Trong khi đó Netflix, Ferrari lần đầu tiên góp mặt trong top 100.

100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu: Apple vẫn đứng đầu ảnh 1
Interbrand vừa tổng hợp và công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2017. Theo đó 2 vị trí dẫn đầu vẫn không đổi đó là Apple (184,1 tỉ USD) và Google (141,7 tỉ USD). Năm nay Coca-Cola (69,73 tỉ USD, giảm 5%) đã phải nhường lại vị trí thứ 3 cho Microsoft (79,9 tỉ USD). Dịch vụ giải trí Netflix hay hãng siêu xe Ferrari cũng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 100 này.

Hai thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất đó là Facebook là 48% leo từ vị trí thứ 15 lên thứ 8 và Amazon tăng 29%, tiếp đó là đến Adobe, Adidas và Starbucks. Ngược lại, top thương hiệu sụt giảm gọi tên Canon với giá trị giảm 12% xuống chỉ còn 9,78 tỉ USD, IBM cũng giảm 11% xuống 46,82 tỉ USD, Toyota giảm 6% xuống 50,29 tỉ USD. Trong top 10 có 5 cái tên thuộc về lĩnh vực công nghệ. Hơn một nửa số thương hiệu trong danh sách 100 đến từ 4 lĩnh vực chính gồm xe hơi, công nghệ, dịch vụ tài chính và sản phẩm tiêu dùng.

Danh sách chi tiết 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Theo Interbrand

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục