Xiaomi mở rộng thị trường kinh doanh ở châu Âu

Chia sẻ
Nhà sản Trung Quốc Xiaomi vừa hợp tác với tập đoàn Hong Kong CK Hutchison để mở rộng thị phần các sản phẩm Xiaomi tại châu Âu.

Xiaomi mở rộng thị trường kinh doanh ở châu Âu ảnh 1

Theo báo cáo của Engadget, Xiaomi đã hợp tác với tập đoàn CK Hutchison Holdings (trụ sở chính tại Hong Kong) để mở rộng quy mô kinh doanh của hãng tại châu Âu. Theo thoả thuận ban đầu, sản phẩm Xiaomi sẽ được 3 Group phân phối tại Áo, Đan Mạch, Ireland, Ý, Thuỵ Điển và Anh. Ngoài ra các sản phẩm khác của Xiaomi sẽ được bày bán tại các địa điểm bán lẻ như Watson’s Fortress, Superdrug và Kruidvat Ireland.

Xiaomi đã hợp tác rất nhiều công ty Trung Quốc khác để tạo ra hệ sinh thái Xiaomi vô cùng rộng lớn, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, với các sản phẩm dụng cụ thể dục, giày thông minh và thậm chí cả các bộ tuốc nơ vít. Mặc dù không đề cập chi tiết sản phẩm nào sẽ phân phối ở các cửa hàng, Engadget nói rằng quan hệ đối tác với CK Hutchison bao gồm hệ sinh thái Xiaomi Eco IoT, và các sản phẩm dành cho cuộc sống hằng ngày.

Tin tức xuất hiện ngay sau thông báo Xiaomi đệ trình các tài liệu IPO ban đầu, tìm cách gọi vốn với kỳ vọng tăng thêm 10 tỷ USD. Công ty đặt dấu chân đầu tiên tại châu Âu qua sự hiện diện ở Tây Ban Nha năm ngoái, không chỉ cung cấp các sản phẩm thông qua Amazon.es mà còn bán trực tiếp một số sản phẩm như pin dự phòng.

Xiaomi mở rộng thị trường kinh doanh ở châu Âu ảnh 2
Wang Xiang, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh quốc tế của Xiaomi trước đây đã nói với The Verge rằng công ty có “nhiều, nhiều khách hàng ở Tây Ban Nha, Anh, Đức, Ý và chúng tôi muốn thực hiện đầu tiên tại Tây Ban Nha, sau đó sẽ suy nghĩ đến các thị trường khác. Chúng tôi muốn biết hương vị của người châu Âu".

Mặc dù, Xiaomi trước đây đã có giai đoạn khó khăn về tài chính do đầu tư mở rộng phát triển thị trường nhưng lợi nhuận không cao, kết quả kinh doanh bắt đầu khả quan trong 2 năm trở lại đây khi những bước đi tầm xa của hãng đã có những thành công nhất định, bằng việc tạo ra các sản phẩm điện thoại cao cấp với mức giá rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh và rất nhiều phụ kiện có độ hoàn thiện cao, giá tốt. Độ phủ sóng các cửa hàng Mi Store cũng ngày nhiều hơn cũng giúp Xiaomi mở rộng thị phần và doanh thu. Xiang nói: "Chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra một sản phẩm cao cấp, nhưng không bán nó với mức giá cao".

Tin Le

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục