Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc

Chia sẻ
Theo dữ liệu do IDC công bố, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu thị trường thiết bị đeo của Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm nay và theo sát phía sau là Huawei .
 

Báo cáo tiết lộ rằng trong quý 1 năm 2019, Xiaomi đã bán ra hơn 19,5 triệu thiết bị đeo, mức tăng trưởng hàng năm tăng lên 34,7%. Doanh số của các thiết bị đeo cơ bản, không hỗ trợ các ứng dụng của bên thứ ba, tăng 25,5%, trong khi các thiết bị đeo thông minh tăng 84,6%.

Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc ảnh 1

IDC cũng tiết lộ, 5 công ty thiết bị đeo hàng đầu Trung Quốc là Xiaomi, Huawei, Apple, BBK và Wuzhou Wireless chiếm giữ thị phần lần lượt là 21.9%, 18.5%, 10.2%, 7.4% và 2.5%.

Xiaomi đã thành công trong dòng tai nghe với giá cả hợp lý và sự phổ biến của thiết bị theo dõi thể dục Xiaomi micro Mi Band cả trên thị trường nước ngoài. Mặt khác, Apple đang phát triển dựa vào loạt AirPods và Beats mới phát hành của công ty Trung Quốc này.

Trong khi Xiaomi đang thống trị thị trường thiết bị đeo của Trung Quốc, thị phần của Huawei thuộc phân khúc này cũng đã tăng mạnh tới 214% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc ảnh 2

Lý do chính đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy của Huawei là sự xuất hiện của một số thiết bị đeo, bao gồm TalkBank B5, Honor Band 4 và Watch GT cùng với các thiết bị khác. Ngoài ra, doanh số của Huawei FreeBuds và Honor FlyPods cũng giúp công ty tăng thị phần tại Trung Quốc.

Hôm nay, Xiaomi đã trình làng thiết bị theo dõi thể dục thế hệ tiếp theo - Mi Band 4. Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED lớn hơn 39,9% so với người tiền nhiệm cùng mặt kính cường lực chống trầy xước 2.5D. Thiết bị cũng hỗ trợ giọng nói Xiao AI có thể được sử dụng để kiểm soát các sản phẩm XiaomiT IoT.

Thiết bị theo dõi cũng đi kèm tính năng thanh toán NFC. Nó có khả năng chống nước lên đến 5ATM và cảm biến độ chính xác cao được nâng cấp để theo dõi các hoạt động khác nhau. Mô hình không NFC có giá 169 nhân dân tệ (khoảng 25 đô la), còn phiên bản NFC có giá 229 nhân dân tệ (khoảng 33 đô la).

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục