Xiaomi đặt tên thương hiệu mới để tham gia thị trường smartphone Mỹ

Chia sẻ
Xiaomi, hãng smartphone Trung Quốc nổi tiếng với các dòng sản phẩm giá rẻ đang có ý định gia nhập thị trường Mỹ dưới tên thương hiệu mới.

Xiaomi từng tuyên bố các dòng sản phẩm smartphone của họ khi bán ra thị trường có mục tiêu lợi nhuận không vượt quá 5% nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với mức chi phí hợp lý. Nhờ thế các mẫu smartphone của Xiaomi rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường đang phát triển ở châu Á. Không dừng lại ở đó, theo một nguồn tin vừa tiết lộ, Xiaomi đang có dự định chen chân vào Mỹ - một trong những thị trường có quy mô và tiêu chuẩn kiểm định cao nhất hiện nay dưới một tên thương hiệu hoàn toàn mới.

Hiện tại, vì vấn đề chính trị mà nhiều hãng khác như Huawei, ZTE cũng gặp phải, hoạt động kinh doanh của Xiaomi tại Mỹ chỉ giới hạn ở một số mặt hàng phụ kiện chứ chưa có smartphone. Tuy nhiên, họ đang "lách luật" để thực hiện hoá kế hoạch đem thiết bị di động của mình đến với thị trường lớn và tiêu chuẩn cao nhất này.

Xiaomi đặt tên thương hiệu mới để tham gia thị trường smartphone Mỹ ảnh 1
Sau khi nộp đơn xin thông qua thương hiệu mới của mình ở EU với tên gọi Pocophone, Xiaomi cũng đã đệ trình cho một thiết bị lên ủy ban FCC (Mỹ). Thiết bị được đệ trình lên FCC có tên mã M1805E10A với phác thảo thiết kế bao gồm camera kép phía sau và màn hình 6,4 inch ở mặt trước. Ngoài ra, máy sẽ sử dụng chip Snapdragon 845 với 6GB RAM và 64GB/128GB bộ nhớ trong và chạy hệ điều hành MIUI 9.

Mỹ không phải là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất hiện nay nhưng đây vẫn là nơi rất quan trọng để các hãng khẳng định chất lượng cũng như uy tín cho các sản phẩm của họ. Vì thế Xiaomi đang rất cố gắng để vượt qua các rào cản kiểm định từ phía chính quyền Mỹ để thực hiện kế hoạch này, liệu Pocophone có giúp họ đạt được điều đó hay không vẫn phải chờ thêm thời gian để có câu trả lời.

Bảo Phương

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục