Vượt 42% kế hoạch lợi nhuận, Digiworld bứt phá với chiến lược mới

Chia sẻ
Công ty Cổ Phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – “DGW”) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV/2017. 

Theo báo cáo, lũy kế cả năm 2017, Digiworld đạt 3,820 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt được 78.34 tỷ đồng vượt 42% kế hoạch năm. Trước đó, từ Quý III Digiworld đã hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm 55 tỷ. Đặc biệt riêng Quý IV/2017, doanh thu tăng 11.13% và lợi nhuận tăng mạnh 106% so với cùng kỳ Quý IV/2016, do biên lợi nhuận gộp tiếp tục được cải thiện từ 6.9% lên 7.97% nhờ tận dụng thế mạnh cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (MES) cho các hãng và đặc thù ngành hàng mới cũng có lợi nhuận biên tốt hơn các ngành hàng truyền thống.

Vượt 42% kế hoạch lợi nhuận, Digiworld bứt phá với chiến lược mới  ảnh 1

- Máy tính & máy tính bảng: dù mức tăng trưởng chung của thị trường không cao, nhưng Digiworld vẫn duy trì mức tăng trưởng cho nhóm ngành hàng này bằng cách khai thác thị trường ngách, như dòng máy tính Fujistu dùng cho doanh nhân, dòng máy tính thời trang LG dành cho giới trẻ, doanh nghiệp Hàn Quốc. 

- Điện thoại: tăng trưởng giảm vì Digiworld cấu trúc lại danh mục sản phẩm và bỏ phân phối các sản phẩm không có đóng góp nhiều giá trị gia tăng. 

- Thiết bị văn phòng: tăng trưởng tốt và ổn định khi có thêm nhiều hãng và mỗi hãng có thêm nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. 

- Hàng tiêu dùng: so với kế hoạch, triển khai muộn, bắt đầu có đóng góp từ giữa Quý III/2017, cần có thêm thời gian để hoàn thiện kênh phân phối & đa dạng sản phẩm.

Vượt 42% kế hoạch lợi nhuận, Digiworld bứt phá với chiến lược mới  ảnh 2
Xác định năm 2018 là cột mốc để “Khởi tạo hành trình mới” sau 20 năm hoạt động và phát triển, Digiworld đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 4,700 tỷ và 101 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 23.03% và 28.92%. Với kết quả kinh doanh khả quan năm 2017, Digiworld có nhiều cơ sở để thực hiện thành công tham vọng này nhờ kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ phân tích và phát triển thị trường, khả năng nhanh nhạy đón đầu sức tăng trưởng tiềm năng từ các ngành hàng. Bên cạnh đó, doanh thu ngành hàng tiêu dùng bắt đầu được ghi nhận trong tất cả các quý của năm 2018, dự kiến đóng góp 200 tỷ đồng.

- Máy tính & máy tính bảng: Tiếp tục duy trì vị thế trong nhóm dẫn đầu thị trường.

- Điện thoại: năm 2018 Xiaomi sẽ đóng góp doanh thu ổn định và tăng trưởng nguyên năm thay vì chỉ có 9 tháng như 2017. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp doanh thu từ Sharp.

- Thiết bị văn phòng: nhờ xu hướng vạn vật kết nối (IoTs) và tăng trưởng đầu tư IT trở lại của khối doanh nghiệp, mảng kinh doanh này sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định.

- Hàng tiêu dùng: năm 2018 ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Tiêu dùng nhanh sẽ có đóng góp nguyên năm. Ngoài ra, các sản phẩm mới sẽ cho tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm 2018. 

Gia Phạm

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục