Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới: Apple vững ngôi vương

Chia sẻ
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với các công ty công nghệ thống trị tuyệt đối ở top 10 thương hiệu hàng đầu.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới: Apple vững ngôi vương ảnh 1
Các công ty công nghệ thay thế nhau nắm vững vị trí dẫn đầu trong những năm gần đây, mang lại lợi nhuận khổng lồ và giá trị thị trường tăng cao. Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon thống trị tuyệt đối các lĩnh vực liên quan nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ với số đông người sử dụng.

Đối với một thương hiệu uy tín và đạt vị trí cao, điều này sẽ giúp thương hiệu đó có vị thế tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc sản phẩm. Năm thương hiệu công nghệ trên làm tốt hơn so với phần còn lại, và là năm thương hiệu giá trị nhất được thống kê bởi Forbes với tổng giá trị lên đến 586 tỷ đô la, tăng 20% so với năm ngoái.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới: Apple vững ngôi vương ảnh 2
Năm nay, dẫn đầu nhóm có thương hiệu mạnh nhất chính thức thuộc về gã khổng lồ công nghệ Apple, với giá trị 182,8 tỷ đô la, tăng trưởng 8%. Sức mạnh của Apple nhờ không nhỏ vào việc định mức giá 999 USD trên iPhone X vào năm ngoái, bán được 29 triệu chiếc trong vòng chưa đầy hai tháng (theo nghiên cứu thống kê của Canalys). Số lượng bán iPhone X nhiều nhất vẫn là Trung Quốc, với tăng trưởng doanh thu tăng 21%, đóng góp vào khoản lợi nhuận cao kỷ lục của Apple.

Samsung Electronics đã bán nhiều điện thoại hơn Apple trong Q4/2017, nhưng Apple lại chiếm 87% lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Điều này phản ánh tại sao Samsung được định giá thấp hơn nhiều lần so với Apple (47,6 tỷ đô la và xếp hạng thứ 7). Google đứng thứ hai, chỉ sau mỗi Apple cho năm thứ ba liên tiếp, với giá trị 132,1 tỷ đô la, tăng trưởng 30%. Đây là sự thu hẹp đáng kể của Google so với Táo khuyết, khi sự khác biệt lên đến 121% vào ba năm trước. Những công ty công nghệ khác được liệt kê trong top 10 bao gồm Microsoft (104,8 tỷ USD, tăng 21%, hạng 3), Facebook (94,8 tỷ USD, tăng 29%, hạng 4), Amazon (70.9 tỷ USD, tăng 31%, hạng 5).

Những thương hiệu thuộc lĩnh vực khác nằm trong top 10 bao gồm Coca-Cola (57,3 tỷ USD, tăng 2%, hạng 6), Disney (47,5 tỷ USD, tăng 8%, hạng 8), Toyota (44,7 tỷ USD, tăng 9%, hạng 9) và AT&T (41,9 tỷ USD, tăng 14%, hạng 10). Danh sách đầy đủ 100 thương hiệu giá trị nhất tại đây.

Tin Le

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục