Thị phần của smartphone Samsung đã giảm dưới 1% tại Trung Quốc

Chia sẻ
Samsung có vẻ đang yếu thế tại thị trường Trung Quốc khi phải đối mặt với những hãng smartphone nội địa, với thị phần đã giảm dưới 1%.
Thị phần của smartphone Samsung đã giảm dưới 1% tại Trung Quốc ảnh 1
Trong những năm trở lại đây, Samsung luôn là hãng đứng đầu Thế giới về lượng smartphone bán ra trên nhiều thị trường khác nhau, nhưng câu chuyện lại trái ngược hoàn toàn tại Trung Quốc. Sau khi lỗi cháy pin của Note 7 xảy ra, thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc đã giảm một cách nhanh chóng tại đây. Vào năm 2013, hãng có tới 13% thị phần smartphone tại Trung Quốc, nhưng theo những số liệu mới đây thì đã giảm dưới 1%.
Thị phần của smartphone Samsung đã giảm dưới 1% tại Trung Quốc ảnh 2
Trong quý 2 năm nay, Samsung đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất tại Trung Quốc, và chỉ bán được 800.000 đơn vị, một con số đáng thất vọng của một nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại một thị trường lớn. Với sự tấn công mạnh mẽ của các hãng điện thoại nội địa và cả đối thủ Apple, Samsung gần như đã bỏ mất thị trường Trung Quốc, mặc dù đã có nhiều chính sách khuyến mãi. Hãng chuẩn bị ra mắt sản phẩm Note 9, và sẽ được bán ra chính thức tại Trung Quốc vào ngày 15/8, và rất có thể sản phẩm này sẽ giúp hãng ra khỏi tình trạng trì trệ đã đề cập.

Theo Gizchina

Minh Đức

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục