Thêm một khách hàng Vietcombank bị mất gần 20 triệu

Thêm một chủ tài khoản Vietcombank bị mất gần 20 triệu đồng lúc nửa đêm từ thẻ Master Debit nhưng chưa được ngân hàng xử lý thỏa đáng.

tài khoản Vietcombank bị mất gần 20 triệu
Khi thông tin về vụ mất 500 triệu của một chủ tài khoản Vietcombank vẫn còn nóng thì mới đây tiếp tục có khách hàng “kêu cứu” vì số tiền gần 20 triệu trong tài khoản Master Debit Vietcombank đã bị "tiêu hộ", dù thẻ vẫn nằm trong ví khách.

Anh V.T.P, Giám đốc một công ty kỹ thuật tại TP.HCM, chủ thẻ Master Debit Vietcombank cho biết, sáng 16/8, vừa ngủ dậy lúc 5h51 sáng, anh nhận được một loạt tin nhắn trong điện thoại. Mở ra thì nhìn thấy 14 tin nhắn của Vietcombank thông báo về phát sinh giao dịch bằng thẻ Master Debit của anh tại Nhật Bản (Japan) vào lúc 4h sáng ngày 16/8 (giờ Việt Nam). Chi tiết gồm thanh toán cho resort TOKYO DISNEY RESORT CHIBA JPN và một khoản chi nhỏ tại MARRIOTT HTL và BOOKHAVEN NY, tổng số tiền gần 18 triệu đồng, trong khi anh không hề thanh toán hay mua bán gì. Ngay lập tức, anh P. gọi cho trung tâm thẻ Vietcombank để khóa thẻ vào lúc 5h53 sáng cùng ngày. Sau đó, đầu giờ làm việc, khoảng 8h10, anh P. liên hệ với Vietcombank chi nhánh Thủ Đức để trình báo và yêu cầu rà soát về sự việc vừa xảy ra. 

tài khoản Vietcombank bị mất gần 20 triệu
Tin nhắn trừ tiền từ Vietcombank.
Hành xử khó hiểu của Vietcombank?

Cả khi trao đổi qua điện thoại và làm việc trực tiếp, nhân viên ngân hàng Vietcombank đều không hề hỏi nạn nhân về những việc làm trước đó dẫn đến lộ thông tin như: có cho ai mượn thẻ, có click vào link lạ, có thanh toán gì qua các website mua bán, thương mại điện tử, có giao dịch gì trên máy lạ nào không…

Ngân hàng cũng không cho biết số tiền lấy cắp đã được phong tỏa hay bị chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank chưa, mặc dù chỉ cần kiểm tra là có thể thấy được. Cũng theo anh P, 1 ngày sau sự cố, phía Vietcombank gọi lại cho anh và thông báo: "Bộ phận thanh toán quốc tế đã tiến hành chặn bước 1, sau 30-45 ngày sẽ có kết quả bước 1. Đến ngày sao kê, nếu Mater card không lên sao kê thanh toán cho hacker thì có thể đòi được tiền, nếu có lên sao kê thì sẽ làm bước 2”. Anh P: “Khi tôi hỏi bước 2 là thế nào thì bạn nhân viên ngân hàng không trả lời được. Tôi tiếp tục hỏi lại, giao dịch vừa phát sinh, vậy tiền đã ra khỏi hệ thống của Vietcombank chưa thì bạn này cũng không trả lời được nốt”.

Anh P. khẳng định mình là người cẩn thận và hiểu biết về giao dịch nên chắc chắn là không bị lừa vào web giả như Vietcombank thông báo về trường hợp của chị Na Hương - khách hàng Vietcombank mất 500 triệu trước đó, anh P cũng chưa từng giao dịch trên trang web Vietnam Airlines lần nào từ lúc làm thẻ năm 2015.

>> Toàn cảnh sự cố mất quyền kiểm soát thông tin tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Theo cafebiz.vn

Kim Anh

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục