Sự cố chiều 22/8 tại sân bay Nội Bài: tin tặc vô can

Khoảng 15h ngày 22/8, hệ thống màn hình hiển thị thông tin chuyến bay của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã gặp sự cố. Tuy nhiên, thủ phạm không phải là tin tặc...

Sự cố xảy ra khiến một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục tại nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc và ký tự khó hiểu, thay vì thông tin các chuyến bay.

Sự cố chiều 22/8 tại sân bay Nội Bài: tin tặc vô can ảnh 1
Khi hiện tượng này xảy ra, nhiều người đã nghĩ ngay đến một cuộc tấn công tiếp theo của tin tặc, như chúng đã làm chiều ngày 29/07/2016. Nhưng đây chỉ đơn thuần là lỗi kỹ thuật phần cứng, sân bay Nội Bài không “thất thủ” mà chỉ hỏng vặt như thường lệ.

Chỉ 10 phút sau, hệ thống lại hoạt động bình thường, các quầy làm thủ tục chạy tiếp, không có thông báo chuyến bay bằng giấy, lực lượng an ninh cũng không phải tăng cường, cả nhà ga T1 và T2 đều không tái diễn cảnh xếp hàng rồng rắn chờ làm thủ tục bằng... "cơm".

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, nguyên nhân của lỗi hiển thị trên là bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines. “Không có chuyện hệ thống thông tin hàng không Nội Bài bị tin tặc tấn công, đây đơn thuần là sự cố kỹ thuật và đã được khắc phục ngay”, ông Phiệt khẳng định.

Sự cố chiều 22/8 tại sân bay Nội Bài: tin tặc vô can ảnh 2
Ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nói thêm: “Tôi nghĩ, chúng ta đừng hoang tin khi chưa xác định được thông tin chính thức. Các trục trặc máy tính từ trước đến nay xảy ra rất nhiều lần, bao giờ cũng có phương án dự phòng, nếu có trục trặc bộ phận này thì bộ phận kia vẫn làm được thủ tục cho hành khách để không bị chậm chuyến bay”.

Hải SN

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục