Số lượng công ty thực tế ảo tăng 40% trong năm 2016

Chia sẻ
Theo một báo cáo của quỹ phát triển thực tế ảo Venture Reality Fund (VRF), thị trường thực tế ảo đã tăng trưởng rất mạnh với tỷ lệ hơn 40% trong năm 2016.
Số lượng công ty thực tế ảo tăng 40% trong năm 2016 ảnh 1
Từ Microsoft, Google, Samsung cho đến hàng loạt start up nhỏ đang theo đuổi thực tế ảo (VR)

"Mảng game và giải trí thực tế ảo tăng trưởng gần như gấp đôi ở các thị trường trọng yếu như Mỹ và Châu Á" - Marco DeMiroz, người đồng sáng lập VRF cho biết. Cho dù doanh số bán ra của các thiết bị VR chưa cao nhưng những công ty thực tế ảo đã dần kiếm được lợi nhuận, từ đó tạo ra sự tăng trưởng đáng kể. Ngoài ra, các công ty sản xuất phần cứng và phần mềm truyền thống đã nhảy vào sân chơi thực tế ảo, và mang đến hàng loạt ứng dụng và nội dung VR. Mặt khác, những game thủ Châu Á cũng đã dần làm quen và chấp nhận VR cũng như các nội dung liên quan như một loại hình giải trí thông dụng.

Số lượng công ty thực tế ảo tăng 40% trong năm 2016 ảnh 2

Tiếp theo là mảng giáo dục, doanh nghiệp, chăm sóc sức khoẻ và báo chí cũng đạt được sự tăng trưởng nhất định liên quan đến mảng thực tế ảo. Với các bộ công cụ và nền tảng có sẵn, VRF cho biết các công ty đang nhanh chóng cho ra mắt những ứng dụng và nội dung chuẩn hóa cho thực tế ảo và mang lại những trải nghiệm nhìn, cảm nhận tốt hơn thông qua các đoạn video hay hình ảnh 360 độ. Ngoài ra, một số công ty như G'Audio (Hàn Quốc) và Impulsonic (Mỹ) cũng đã thới thiệu các đoạn trình chiếu âm thanh 3D tiên tiến nhằm tăng cường trải nghiệm với thực tế ảo. 

Số lượng công ty thực tế ảo tăng 40% trong năm 2016 ảnh 3

Hiện tại, rất nhiều hãng điện tử đã cho ra mắt các nền tảng thực tế ảo riêng của mình, chẳng hạn như Microsoft đã tích hợp vào hệ điều hành Windows một nền tảng VR độc lập để hợp tác với các công ty phần cứng danh tiếng như HP và Lenovo tạo ra các hệ sinh thái riêng biệt. Với sự đầu tư không quá đắt đỏ cũng như tập trung mạnh vào mảng doanh nghiệp, mảng thực tế ảo đang có bước nhảy vọt mạnh mẽ trên toàn cầu. Từ đó, giấc mơ về một thiết bị thực tế ảo "tất cả trong một" cho phép người dùng điều khiển hoàn toàn bằng cử chỉ sắp trở thành hiện thực ở một tương lai không xa.

Gia Phạm

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục