Sẽ có 12.000 chiếc Bphone được đặt mua trong đợt bán đầu tiên

Dù đã xảy ra một số sự cố trên hệ thống bán hàng online nhưng Bkav dự kiến sẽ có 12.000 chiếc được đặt mua trong đợt mở bán đầu tiên. Hàng sẽ đến tay người dùng vào đầu tuần sau. 
Sẽ có 12.000 chiếc Bphone được đặt mua trong đợt bán đầu tiên ảnh 1

 

Đến cuối giờ chiều ngày 2/6, phía Bkav cho biết Bphone đã nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng. Trước đó, tính đến 12 giờ đã có 4.800 máy được đặt mua qua hệ thống online của Bkav (con số này được thống kê sau khi đã loại trừ các đơn đặt hàng ảo). Như vậy trung bình có khoảng 2.400 chiếc Bphone được đặt mua trong vòng 1 giờ. Bkav cho biết với tốc độ đặt mua đó, dự kiến Bphone sẽ cán mốc 12.000 đơn hàng trong đợt mở bán đầu tiên. 
Trong số này, phiên bản 16 GB giá 10,989 triệu đồng có lượng đặt hàng nhiều nhất (chiếm gần 50%). Tuy nhiên, điều bất ngờ là phiên bản vàng 24K giá 22,209 triệu đồng cũng nhận được tới 20% đơn đặt hàng. "Có một điều ngoài dự kiến của chúng tôi là bản mạ vàng. Ban đầu chúng tôi cho rằng chỉ khoảng vài % khách hàng sẽ đặt hàng. Nhưng hiện số lượng đã lên đến gần 20%", Bkav cho biết. Đã có hiện tượng Bphone bản mạ vàng bị khan hàng. Anh Đức, một khách hàng ở Quận Ba Đình chia sẻ, có đặt mua một chiếc Bphone bản mạ vàng 24K nhưng phía Bkav hiện đang thông báo sẽ gọi lại sau.
TP. HCM hiện đang là khu vực có số lượng đơn hàng lớn nhất, tiếp đến là Hà Nội rồi tới các tỉnh thành như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh. Các khách hàng đặt mua sản phẩm sớm nhất sẽ nhận Bphone vào đầu tuần sau. Trong khi những người đặt muộn hơn sẽ phải đợi từ 2-3 tuần sau đó mới được nhận máy.
Sẽ có 12.000 chiếc Bphone được đặt mua trong đợt bán đầu tiên ảnh 2

 

Đúng 10 giờ ngày hôm nay 2/6, Bkav chính thức mở bán Bphone qua 2 kênh trực tuyến bkav và Vala. Mọi việc đã diễn ra không được suôn sẻ khi 10 phút đầu tiên đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng trên hệ thống bán hàng online do có quá đông người vào mua cũng như xem sản phẩm truy cập cùng lúc. 
Bên cạnh đó, đã có một số sai sót trong hệ thống đặt hàng trực tuyến của hãng như việc người mua tại TP.HCM vẫn phải trả phí vận chuyển 200.000 đồng (trong khi chỉ những khách hàng ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP HCM mới phải chịu thêm mức phí vận chuyển 200.000 đồng). Hay "Chính sách đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày" lại ghi "để tránh các đơn hàng ảo Bkav sẽ thu phí 500.000 đồng" trong khi trước đó Bkav tuyên bố sẽ miễn phí. Đón nhận những phản hồi trên, Bkav cũng đã cho biết đó là thiếu sót trong việc công bố không rõ ràng cũng như hệ thống đã bị lỗi. Về việc tính phí đối với những đơn hàng trong thành phố "Chúng tôi đã sửa lỗi này trên hệ thống khoảng một giờ sau khi bắt đầu nhận đặt hàng", Bkav cho biết. Còn đối với việc đổi trả miễn phí Bkav khẳng định, mức phí 500.000 đồng chỉ được áp dụng với trường hợp khách trả máy vì lý do không thích. Đối với trường hợp máy bị lỗi, khách hàng sẽ được đổi trả hoàn toàn miễn phí. Các điều kiện đổi trả liên quan đến các lỗi phần cứng, phần mềm được đăng tải trên website chỉ áp dụng với trường hợp trả máy do bị lỗi.

 

 

Bảo Ngọc tổng hợp

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục