Sản lượng màn hình toàn cầu giảm trong Q2/2014

Chia sẻ

Kết thúc Q2/2014, sản lượng màn hình máy tính trên toàn thế giới đạt 32,5 triệu giảm 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là xu hướng khó tránh khỏi khi PC ngày càng lép vế so với các sản phẩm di động.

Sản lượng màn hình toàn cầu giảm trong Q2/2014 ảnh 1

 

Báo cáo mới đây của IDC cho thấy, Dell chỉ xuất xưởng được 5 triệu đơn vị giảm 0,2% so với Q2/2013; tương tự Samsung cũng chỉ đạt 4,16 triệu đơn vị so với 4,224 triệu đơn vị cùng kỳ năm trước. Các hãng sản xuất khác như HP, Lenovo hay LG cũng đều bị sụt giảm. Tổng sản lượng màn hình trên toàn thế giới trong Q2/2014 chỉ đạt 32,5 triệu đơn vị giảm 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù có sự sụt giảm về tổng thể sản lượng màn hình nhưng tại thị trường như Mỹ lại tăng 11%, trong  khi ở châu Á (trừ Nhật Bản) cũng tăng trưởng nhẹ. IDC dự báo sản lượng màn hình thế giới sẽ đạt đến con số 107 triệu vào năm 2018.

Công nghệ nổi bật

- Màn hình LED tiếp tục tăng trưởng tốt, đã chiếm lĩnh được 93% thị phần trong Q2/2014 (tăng 10,5% so năm 2013).

- Màn hình kích thước 21 inch trở lên cũng tăng đều trong 7 quý vừa qua để nắm giữ 22,5% thị phần.

- Tỷ lệ 16:9 tiếp tục thống trị với 82,4% thị phần, gấp gần 7 lần tỷ lệ cũng được sử dụng rộng rãi 16:10.

- Màn hình cảm ứng vẫn chỉ là một phân khúc nhỏ trong thị trường màn hình máy tính với 0,4%. Doanh thu chủ yếu tại thị trường Mỹ khi chiếm tới 39,5%.

Sản lượng màn hình toàn cầu giảm trong Q2/2014 ảnh 2

Điểm nổi bật của các nhà sản xuất

- Dell tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên thị trường màn hình với 15,4% thị phần dù có giảm đôi chút về sản lượng so cùng kỳ năm 2013.

- Samsung xếp thứ 2 về số màn hình xuất xưởng và có được doanh thu ấn tượng 1,04 tỷ USD trong Q2/2014 chiếm tới 17,9% tổng giá trị thị trường màn hình.

- HP mặc dù xếp thứ 3 trên toàn thế giới nhưng là số 1 ở các khu vực Canada và Tây Âu với lần lượt 17,2% và 16% thị phần. HP cũng giữ vị trí số 2 tại Mỹ và khu vực Trung Đông, Châu Phi.

- Lenovo đã leo lên vị trí thứ 4 trong Q2/2014 và tiếp tục là nhà cung cấp số 1 của thị trường châu Á với mức tăng trưởng 25,7% so quý 1. Tại châu Mỹ, Lenovo cũng có mức tăng trưởng 8,2% so với quý trước.

- LG mặc dù bị tụt xuống thứ 5 nhưng vẫn duy trì ngôi vị số 1 ở châu Mỹ Latinh với 32,4% thị phần và là nhà cung cấp số 2 ở khu vực Trung và Đông Âu.

Hãng

Xuất khẩu (Q2/2014)

Thị phần (Q2/2014)

Xuất khẩu (Q2/2013)

Thị phần (Q2/2014)

2Q14/2Q13

1. Dell

5.005.253

15,4%

5.013.084

14,9%

-0.20%

2. Samsung

4.160.232

12,8%

4.224.021

12,6%

-1.50%

3. HP

3.893.581

12,0%

3.949.730

11,8%

-1.40%

4. Lenovo

3.189.475

9,8%

3.039.458

9,1%

4,9%

5. LG Electronics

3.054.829

9,4%

3.339.607

10,0%

-8,5%

Tổng số thị trường

32.553.519

100%

33.543.922

100%

-2.90%

Bảo Ngọc - Theo IDC

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục